Đại diện C.P. Việt Nam cho rằng người dân khi thấy thị trường tốt hơn và giá heo hơi tăng sẽ xả hàng từ từ, không như lúc giá giảm sâu mà tranh nhau bán ra, khiến thương lái càng ép giá và đẩy giá heo nhanh chóng xuống đáy.
Ông Vũ Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc CTCP Chăn nuôi C.P. Việt Nam, hiện giá heo hơi vẫn dưới giá thành nhưng sẽ tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, chi phí thức ăn chăn nuôi, logistics cao vẫn tạo áp lực cho doanh nghiệp.
Thực tế, sức hút của thị trường 10 tỷ USD từng nhận được quan tâm của nhiều ông lớn trong nước. Tuy nhiên, dường như các ông lớn trong nước vẫn chưa đủ mặn mà, hoặc chưa chú trọng đầu tư đúng mực, hoặc vẫn xem đây chỉ là nghề "tay trái".
Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin 70% lò mổ ở Nha Trang đóng cửa phản đối cách làm việc của công ty CP Việt Nam. Ở thị trường gạo, Việt Nam chính thức có thương hiệu gạo quốc gia.
Với việc giá heo tăng mạnh kể từ mức đáy quý II/2017, doanh thu của C.P tại thị trường Việt Nam tăng trưởng đột biến và là động lực chính kéo tăng trưởng của C.P bên cạnh thị trường Trung Quốc.
Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, hiện công ty mong muốn đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu Công nghiệp Trần Đề ở lĩnh vực chế biến thủy sản, thức ăn chăn nuôi, gia súc, gia cầm...
Các doanh nghiệp chăn nuôi heo lớn tại Việt Nam hầu hết đều cho rằng, giá thịt heo hiện tại đang quá tốt, mang lại lợi nhuận rất cao nhưng tiềm ẩn rủi cũng rất lớn.
Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư dự án Nhà máy giết mổ và chế biến gia súc, gia cầm tại Bình Định. Dự kiến nhà máy sẽ khởi công trong nam nay.
Trong điều kiện giá heo 6 tháng đầu năm hồi phục trở lại, đại gia Thái Lan Charoen Pokphand Foods (CPF) báo doanh thu tăng trưởng mạnh tại hai thị trường lớn là Việt Nam và Trung Quốc, trong khi đó ở quê nhà tình hình kinh doanh trở nên bết bát, cả doanh thu nội địa và xuất khẩu đều sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo ông Montri Suwanposri, Tổng giám đốc Công ty Chăn nuôi C.P Việt Nam, giá thành chăn nuôi gia cầm của Việt Nam đã tiệm cận với các nước và sắp tới C.P Việt Nam sẽ xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản sau khi hoàn tất thủ tục theo yêu cầu của đối tác.
Công ty sẽ triển khai giai đoạn 1 với công suất 1 triệu con/tuần. Giai đoạn 1 có nguồn vốn đầu tư khoảng gần 250 triệu USD, đủ cho phát triển một chuỗi chăn nuôi gà.
Năm 2017 đã đánh dấu lần đầu tiên nước ta XK được thịt gà và sang một thị trường rất khó tính là Nhật Bản. Trong năm 2018 này, XK gà sẽ sôi động hơn khi đơn hàng gia tăng từ nước ngoài và sự vào cuộc của nhiều DN, trong đó có những công ty lớn.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.