|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thế Giới Di Động nói gì trước tin đồn gặp vấn đề về thuế?

08:05 | 30/08/2016
Chia sẻ
Cổ phiếu MWG của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động giảm mạnh từ phiên giao dịch ngày 24/8, từ mức giá 153.000 đồng/cp xuống còn 143.000 đồng trong ngày 26/8.

Nguyên nhân chính được xác định là do xuất hiện thông tin một công ty chứng khoán lớn có thể đã cắt giảm tỷ lệ cho vay margin đối với cổ phiếu này xuống 30%. Ngoài ra, thị trường cũng xuất hiện những đồn đoán liên quan đến các vấn đề về thuế của MWG.

Tuy nhiên, lãnh đạo doanh nghiệp này khẳng định MWG hiện không gặp phải bất kỳ vấn đề nào về thuế, dù là thuế doanh nghiệp, thuế thu nhập, thuế nhập khẩu hay VAT. Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ về thuế thu nhập cá nhân liên quan đến sở hữu cổ phiếu thưởng cho cán bộ công nhân viên. Đây hoàn toàn là vấn đề thuế cá nhân và các cổ đông này cũng sẽ sớm hoàn trả phần thuế chưa thanh toán.

the gioi di dong noi gi truoc tin don gap van de ve thue

Cổ phiếu MWG đã tăng 83,2% so với đầu năm, khoảng thời gian cổ phiếu này đạt đỉnh cũng là lúc các quỹ đầu tư nước ngoài bán ra cổ phiếu này. Tuy nhiên, ngược lại với động thái của hầu hết các nhà đầu tư nước ngoài, nhóm cổ đông nước ngoài có liên quan đến Dragon Capital lại tăng cường mua vào và hiện nhóm này đang sở hữu 5,33% cổ phần của MWG.

Theo công bố mới nhất của MWG về kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2016, công ty đạt 23,2 tỷ đồng doanh thu, tăng 80% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 981 tỷ đồng, tăng 71% so với cùng kỳ. Trong 7 tháng đầu năm, công ty đã mở thêm 367 siêu thị mới trên toàn quốc. Trong đó chuỗi thegioididong.com mở 314 siêu thị mới và chuỗi Điện máy Xanh mở 53 siêu thị mới nâng tổng số siêu thị đang phục vụ khách hàng tính đến cuối tháng 7 của MWG lên tới con số 1.000 siêu thị.

Theo Hiền Anh

Infonet

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.