Việc quyết định đóng cửa một cửa hàng mang màu sắc riêng nói trên đặt trong bối cảnh TP HCM công bố các biện pháp nghiêm ngặt phòng chống COVID-19 khiến toàn bộ chuỗi cửa hàng phải tạm đóng cửa trong khi vẫn phải trả chi phí mặt bằng lớn.
Quy định mở cửa trở lại đòi hỏi các chuỗi phải cho nhân viên thực hiện "ba tại chỗ", test nhanh 2 ngày 1 lần. Chi phí này cộng với những khó khăn về nguyên vật liệu, logistic khiến các cửa hàng vẫn đóng cửa then cài.
Ficus Asia Investment, công ty có trụ sở tại Singapore và đầu tư mạnh vào bán lẻ tại Việt Nam, mới đây nhận thêm 10 triệu USD từ quỹ được Alibaba đầu tư. Nâng tổng vốn đầu tư đã nhận từ quỹ này lên mốc 60 triệu USD.
Sau khi giảm mục tiêu mở rộng thị trường, tập trung vào trải nghiệm người dùng, The Coffee House tiếp tục cung cấp dịch vụ take-away cho khách hàng trong mùa dịch.
Tại Việt Nam, việc giới hạn thời gian sử dụng tại các cửa hàng, quán ăn, cà phê như Highlands Coffee,... có lẽ chưa quá phổ biến. Tuy nhiên, trên thế giới có nhiều chuỗi F&B đã làm điều này.
Không chỉ đưa đồ uống của mình lên các ứng dụng như Momo, Loship, trang thương mại điện tử Tiki, The Coffee House còn tự lập riêng một ứng dụng để tối đa hóa trải nghiệm khách hàng trong thời gian gần đây.
Nhà sáng lập chuỗi cà phê The Coffee House đã đăng tải bài viết nói lời tạm biệt với "đứa con cưng" của mình cùng những dòng cảm xúc mơ ước xây dựng không gian thưởng thức cà phê riêng.
Quĩ đầu tư eWTP Capital vừa đầu tư vào Ficus, công ty sở hữu lượng lớn cổ phần tại Scommerce và Seedcom, những doanh nghiệp sở hữu thương hiệu lớn tại Việt Nam.
Trung Nguyên, Highlands Coffee, The Coffee House… tham vọng có hàng nghìn cửa hàng nhưng không dễ dàng đạt được. Các chuỗi đang cạnh tranh gay gắt, mặt bằng tại nhiều "vòng xoay cà phê" liên tục đổi chủ, người mới thay thế người cũ.
Nguyễn Hải Ninh có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đồ uống. Ông là người đứng sau hai thương hiệu chuỗi cà phê được nhiều người yêu thích là Urban Station và The Coffee House.
Biến động trên thị trường vàng gia tăng khi giá tiếp tục lập kỷ lục mới trong tuần này. Mặc dù rủi ro đang gia tăng, nhưng xu hướng tăng giá vẫn rất mạnh, khi các nhà phân tích tiếp tục theo dõi mốc 3.000 USD/ounce vào tuần tới, theo Kitco News.