Theo CEO The Coffee House, phương pháp giúp giữ chân khách hàng cũng như sự tồn tại của chuỗi cửa hàng trong suốt thời gian dài chịu tác động bới dịch COVID-19 chính là thích nghi với trạng thái mới, chấp nhận thay đổi và dồn lực thực hiện các kế hoạch mới.
Việc quyết định đóng cửa một cửa hàng mang màu sắc riêng nói trên đặt trong bối cảnh TP HCM công bố các biện pháp nghiêm ngặt phòng chống COVID-19 khiến toàn bộ chuỗi cửa hàng phải tạm đóng cửa trong khi vẫn phải trả chi phí mặt bằng lớn.
Quy định mở cửa trở lại đòi hỏi các chuỗi phải cho nhân viên thực hiện "ba tại chỗ", test nhanh 2 ngày 1 lần. Chi phí này cộng với những khó khăn về nguyên vật liệu, logistic khiến các cửa hàng vẫn đóng cửa then cài.
Ficus Asia Investment, công ty có trụ sở tại Singapore và đầu tư mạnh vào bán lẻ tại Việt Nam, mới đây nhận thêm 10 triệu USD từ quỹ được Alibaba đầu tư. Nâng tổng vốn đầu tư đã nhận từ quỹ này lên mốc 60 triệu USD.
Sau khi giảm mục tiêu mở rộng thị trường, tập trung vào trải nghiệm người dùng, The Coffee House tiếp tục cung cấp dịch vụ take-away cho khách hàng trong mùa dịch.
Tại Việt Nam, việc giới hạn thời gian sử dụng tại các cửa hàng, quán ăn, cà phê như Highlands Coffee,... có lẽ chưa quá phổ biến. Tuy nhiên, trên thế giới có nhiều chuỗi F&B đã làm điều này.
Không chỉ đưa đồ uống của mình lên các ứng dụng như Momo, Loship, trang thương mại điện tử Tiki, The Coffee House còn tự lập riêng một ứng dụng để tối đa hóa trải nghiệm khách hàng trong thời gian gần đây.
Nhà sáng lập chuỗi cà phê The Coffee House đã đăng tải bài viết nói lời tạm biệt với "đứa con cưng" của mình cùng những dòng cảm xúc mơ ước xây dựng không gian thưởng thức cà phê riêng.
Vingroup nhiều lần phải từ bỏ những mảng kinh doanh lớn như tài chính, hàng không, bán lẻ, sản xuất điện thoại... để tập trung nguồn lực cho một số mảng ưu tiên chủ lực.