|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thành công ở Việt Nam giúp ShopeeFood nuôi ý định mở rộng thị trường, Thái Lan là cái tên tiếp theo

07:36 | 08/10/2021
Chia sẻ
Tính cả Thái Lan, ShopeeFood tổng cộng đã có sự hiện diện ở 4 quốc gia Đông Nam Á.
Thành công ở Việt Nam giúp ShopeeFood tự tin mở rộng ra khu vực, Thái Lan là cái tên tiếp theo - Ảnh 1.

Hình ảnh một tài xế ShopeeFood tại Thái Lan. (Ảnh: Twitter).

Shopee đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ giao đồ ăn ShopeeFood tại Thái Lan. Theo đó, ShopeeFood hiện đã có một trang Fanpage Facebook được xác nhận tại Thái Lan. Thực tế, Fanpage này đã được tạo từ tháng 12/2016 dưới tên gọi Foody Bangkok song được đổi tên thành ShopeeFood TH hồi tháng 10 năm ngoái.

Những bài đăng gần đây trên Fanpage này đều ngụ ý rằng ShopeeFood đã sẵn sàng ra mắt tại Thái Lan. Trên mạng xã hội Thái Lan cũng lan truyền hình ảnh một tài xế mang theo thùng giao hàng ShopeeFood song lại mặc đồng phục của Grab.

Tại Thái Lan, ShopeeFood sẽ phải đối mặt với không ít các đối thủ sừng sỏ như Foodpanda, Grab, Ginja (một công ty địa phương) và Line Man (dịch vụ theo yêu cầu của công ty nhắn tin Line).

Trước đó, ShopeeFood cũng chính thức ra mắt ở Việt Nam hồi tháng 8 (bản chất là việc đổi tên dịch vụ Now của Foody Corporation). Foody được Sea thâu tóm từ năm 2017 trong một thương vụ trị giá 64 triệu USD.

Việt Nam đang là thị trường giao đồ ăn thành công nhất của Shopee. Theo một báo cáo của Momentum Works, Now là ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất tại Việt Nam với thị phần 42%.

Dù vậy, ShopeeFood đang bị GradFood theo sát khi công ty này cũng có tới 40% thị phần. ShopeeFood và GrabFood bỏ xa hai đối thủ tiếp theo là Beamin và GoFood với cùng 9% thị phần.

Trước đó, vào tháng 4, Shopee âm thầm triển khai dịch vụ giao đồ ăn tại Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. Hồi tháng 6, ShopeeFood cũng mở đơn tuyển tài xế giao đồ ăn tại một số thành phố ở Malaysia.

Nam Khánh