Có nhiều cái tên đáng chú ý như Đèo Cả, Him Lam, Hòa Bình, DIC Corp, Sơn Hải, Phương Thành, Licogi 16, Trường Thịnh, Vinaconex E&C, Hưng Thịnh,… xin chỉ định thầu các gói thầu xây lắp tại dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Gói thầu số 02 với tổng giá trị hợp đồng hơn 1.081 tỷ đồng thuộc dự án đường ven biển Cát Tiến - Diêm Vân sẽ do liên danh gồm 6 nhà thầu đảm nhận thi công.
Trong hơn 4.200 tỷ đồng huy động được, Tập đoàn Đèo Cả sẽ dùng 1.200 tỷ đồng để rót vốn vào CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (Mã: HHV) - đơn vị chuyên làm về hạ tầng giao thông của tập đoàn.
Trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp như Trường Thịnh, DIC, Đèo Cả... đã gửi văn bản xin chỉ định thầu các gói thầu xây lắp Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Tập đoàn Đèo Cả sẽ yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh cung cấp các chứng cứ, chứng thực nội dung khiếu nại để xem xét, chứng minh việc Tập đoàn có nợ hay không nợ.
Trường hợp Thủ tướng không chấp thuận chủ trương chuyển đổi dự án Hòa Bình - Mộc Châu sang đầu tư công, Đèo Cả (HHV) sẽ được giao nghiên cứu phương án đầu tư và làm đầu mối làm việc với các nhà đầu tư để cùng tham gia góp vốn, huy động vốn.
Trong đó, tuyến cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đi qua địa phận ba địa phương gồm TP HCM, Bình Dương và Bình Phước. Theo một trong hai phương án doanh nghiệp đề xuất, dự kiến tổng mức đầu tư cho toàn tuyến này trên 21.000 tỷ đồng.
Sau Tết Nguyên đán 2021, hầm Hải Vân 1 sẽ tiếp tục vận hành bình thường nhưng hầm Hải Vân 2 phải đóng. Theo Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đèo Cả, việc này sẽ ảnh hưởng đến người dân nhưng không thể nào làm khác vì nhiều vướng mắc kéo dài vẫn chưa được giải quyết.
Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả sẽ sớm ứng cử vào HĐQT Hưng Thịnh Incons (HTN) trong mục tiêu đưa Đèo Cả trở thành cổ đông chiến lược của HTN.