|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bamboo Capital và đối tác chiến lược khác sẽ mua 50 triệu cp Đèo Cả

07:38 | 01/07/2021
Chia sẻ
Thông tin do Đèo Cả công bố, Bamboo Capital và các đối tác chiến lược sẽ đầu tư tối thiểu 50 triệu cổ phiếu HHV của Đèo Cả. 
Bamboo Capital bắt tay Đèo Cả phát triển các dự án giao thông - Ảnh 1.

Dự án hầm Đèo Cả do DII làm chủ đầu tư. (Ảnh: Tập đoàn Đèo Cả).

Thông tin từ CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (Mã: HVV), ngày 30/6, Đèo Cả và CTCP Bamboo Capital (Mã: BCG) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.

Theo đó, Bamboo Capital và các đối tác chiến lược sẽ tham gia đầu tư tối thiểu 50 triệu cổ phiếu HHV.

Bên cạnh đó, Bamboo Capital sẽ hợp tác với Đèo Cả nghiên cứu đầu tư các dự án hạ tầng giao thông như: Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau; Đại lộ TP HCM - TP Tân An (Long An); tuyến tránh phía Tây TP Cần Thơ;…

Trước đó, ngày 25/5/2021, Đèo Cả đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết gần 267,4 triệu cổ phiếu mã HVV lên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE). Hiện nay, cổ phiếu HVV đang được giao dịch trên thị trường UPCoM.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 tổ chức hồi cuối tháng 4 vừa qua, cổ đông Đèo Cả cũng đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 859 tỷ đồng lên 3.533 tỷ đồng.

Đầu năm 2021, Đèo Cả đã ký kết hợp tác chiến lược với CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh để phát triển lĩnh vực xây dựng và cơ sở hạ tầng.

Trong đó, Đèo Cả và CTCP Hưng Thịnh Incons (Mã: HTN), đơn vị tổng thầu thi công và xây dựng của Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ liên danh, liên kết đấu thầu, đầu tư và thi công các dự án về hạ tầng và dự án xây dựng. Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Đèo Cả sau đó cũng đã ứng cử vào HĐQT của Hưng Thịnh Incons.

Hoàng Huy

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?