HHV cho biết ngoài việc tăng quy mô doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh và tiết giảm chỉ phí hoạt động, thì việc hợp nhất khoản đầu tư tại dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đã giúp công ty ghi nhận lợi nhuận bán niên cao kỷ lục kể từ khi lên sàn.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Lê Hải Hoà khẳng định sẽ thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh trong tháng 12 năm nay.
Tập đoàn Đèo Cả bổ sung lĩnh vực đầu tư với các dự án đường sắt tốc độ cao, metro, sân bay, cơ điện…, với tổng giá trị các dự án dự kiến khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập đoàn Đèo Cả kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chủ trì cùng Bộ Tài chính làm việc với doanh nghiệp xem xét chủ trương đầu tư công kết hợp với đầu tư PPP khi mở rộng tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông nhằm tiết giảm ngân sách Nhà nước.
TPBank đã gửi đề xuất tới Bộ Giao thông vận tải về việc trở thành ngân hàng thu xếp vốn cho liên danh nhà đầu tư do tập đoàn Đèo Cả đứng đầu để thực hiện Dự án đầu tư mở rộng tuyến đường bộ cao tốc TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Ngoài vốn ngân sách nhà nước, vốn chủ sở hữu và vốn tín dụng, Tập đoàn Đèo Cả dự định huy động vốn theo mô hình PPP++, tức có thêm sự tham gia của nguồn lợi nhuận thi công từ chính dự án, trái phiếu, cổ phiếu, các hợp đồng BCC…
Dự kiến quý II/2024, Bến Tre sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, và mong muốn Đèo Cả sẽ tham dự, ký kết hợp tác với tỉnh trong việc đầu tư hạ tầng giao thông tại địa phương.
Hải Thạch B.O.T và ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch của Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (Mã: HHV) đăng ký chuyển nhượng toàn bộ quyền mua cổ phiếu trong đợt phát hành cho cổ đông hiện hữu.
Nhà đầu tư cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh là liên danh Tập đoàn Đèo Cả - CTCP Đầu tư và Xây dựng ICV Việt Nam, CTCP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - CTCP Xây dựng Công trình 568.
Không phải là dự án đầu tiên thực hiện theo hình thức đối tác công-tư (PPP) nhưng hầm đường bộ qua Đèo Cả được đánh giá là mô hình kiểu mẫu của công trình hạ tầng giao thông thực hiện theo hình thức này.
Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, dự án đường sắt tốc độ cao và metro tại hai thành phố lớn là loại công trình hạ tầng giao thông có giá trị rất lớn, nằm trong chiến lược phát triển của Tập đoàn.