|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tăng trưởng cho vay khiêm tốn, LienVietPostBank lãi trước thuế hơn 600 tỉ đồng trong quí I, tăng 18% so với cùng kì

11:43 | 21/04/2020
Chia sẻ
Trong kì, việc hoàn nhập chi phí dự phòng rủi ro góp phần giúp lợi nhuận quí I của LienVietPostBank ghi nhận tăng trưởng 18% đạt 604 tỉ đồng trước thuế và 486 tỉ đồng sau thuế.

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa công bố báo cáo tài chính quí I/2020 với lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt hơn 600 tỉ đồng, tăng 18% so với cùng kì năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỉ đồng, tăng 18,5%.

Trong kì, các mảng cơ bản của ngân hàng hầu hết ghi nhận sự tăng trưởng. Cụ thể, thu nhập lãi thuần tăng 2,6% lên 1.437 tỉ đồng. Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng mạnh từ 35 tỉ đồng lên 97 tỉ đồng. Hoạt động kinh doanh khác mang về lãi thuần 17 tỉ đồng trong khi cùng kì lỗ 105 tỉ đồng

Trong khi đó, hoạt động chứng khoán đầu tư lỗ 64 tỉ đồng, lãi thuần từ kinh doanh ngoại hối giảm 72% xuống 7 tỉ đồng khiến lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của LienVietPostBank giảm 12,2% xuống 566 tỉ đồng.

Tuy nhiên, nhờ ngân hàng được hoàn nhập chi phí dự phòng rủi ro 37 tỉ đồng nên lợi nhuận của ngân hàng ghi nhận tăng trưởng 18%.

Hoàn nhập chi phí dự phòng rủi ro, lãi trước thuế LienVietPostBank tăng 18% trong quí I - Ảnh 1.

Nguồn: BCTC quí I/2020 của LienvietPostbank.

Tính đến cuối tháng 3, tổng tài sản ngân hàng tăng nhẹ lên 202.930 tỉ đồng trong đó cho vay khách hàng đạt 144.512 tỉ đồng, tăng 2,8%. Số dư tiền gửi khách hàng tăng 5,2% lên 144.001 tỉ đồng.

Cùng với tăng trưởng cho vay, số dư nợ xấu ngân hàng cũng tăng 2,5% lên 2.080 tỉ đồng. Tỉ lệ nợ xấu duy trì ở mức 1,44%.

Hoàn nhập chi phí dự phòng rủi ro, lãi trước thuế LienVietPostBank tăng 18% trong quí I - Ảnh 2.

Nguồn: BCTC quí I/2020 của LienvietPostbank.


Thu Hoài

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.