Mặc dù nhiều doanh nghiệp ngành dệt may rơi vào cảnh sụt giảm, thậm chí thua lỗ sau một năm khủng hoảng vì COVID-19 nhưng trong đó vẫn có những doanh nghiệp đạt được kết quả kinh doanh tích cực.
Theo phân tích của CTCP Chứng khoán VNDirect, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam sẽ khó để cạnh tranh với sản phẩm không có thương hiệu vì rẻ hơn và có mạng lưới phân phối rộng lớn thông qua các cửa hàng nhỏ lẻ trên khắp cả nước.
Bên cạnh kết quả kinh doanh quí I khả quan của các doanh nghiệp thủy sản và dệt may, cùng với diễn biến chiến tranh thương mại Mỹ – Trung căng thẳng đã giúp nhiều cổ phiếu của hai ngành này có tiếp tục duy trì cơn sóng.