Liên minh sẽ cung cấp các sản phẩm nằm ngoài các cửa hàng cà phê của Starbucks, bù lại Nestlé sẽ phải trả 7,15 tỷ USD cho hãng cà phê của Mỹ như một phần của thỏa thuận.
Trung Quốc và Mỹ dường như đang trên bờ vực của một cuộc chiến thương mại hủy diệt. Và đây sẽ là cơn ác mộng đối với nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ.
Từng bán máu để có tiền đi học khi còn nhỏ, Howard Schultz, ông chủ Starbucks, không ngừng nỗ lực vươn lên để trở thành người sở hữu khối tài sản gần 3 tỷ USD.
Công ty Good Day Hospitality của doanh nhân Việt kiều Nguyễn Bảo Hoàng vượt qua nhiều tập đoàn trong nước để trở thành đối tác nhượng quyền của McDonald’s.
“Chỉ số Latte”, được phát triển bởi Wall Street Journal, dùng Lý thuyết ngang giá sức mua để so sánh chi phí của cùng một món hàng trong những quốc gia khác nhau, từ đó ước tính đồng tiền nào được định giá cao và định giá thấp.
Starbucks đã liệt kê một danh sách các nguyên nhân khiến lợi nhuận của công ty ở Anh giảm gồm ảnh hưởng của cuộc bỏ phiếu Brexit và số lượng người mua hàng ghé thăm khu phố mua sắm giảm.
Sự khác biệt không chỉ từ số lượng hay quy mô mà còn tới từ cấu trúc hoạt động, văn hóa và trải nghiệm khách hàng, những thách thức và cơ hội mà mỗi loại hình phải đối mặt.
Cạnh tranh khốc liệt, giá mặt bằng đắt đỏ nhưng các chuỗi cà phê ngoại và nội vẫn không ngừng ra đời, gia tăng số lượng cửa hàng để đánh chiếm thị phần.
Trong năm 2025, đà mất giá của VND được hỗ trợ lớn nhờ sự yếu đi của đồng USD, tăng trưởng kinh tế vượt kỳ vọng và sự điều hành linh hoạt của Ngân hàng Nhà nước.