|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cổ phiếu Starbucks vẫn hấp dẫn bất chấp sự ra đi của ông Schultz

07:40 | 06/06/2018
Chia sẻ
Theo các chuyên gia phân tích của ngân hàng UBS, cổ phiếu của Starbucks vẫn hấp dẫn mặc dù có sự sụt giảm sau tin tức nhà lãnh đạo lâu năm Howard Schultz từ chức.
co phieu starbucks van hap dan bat chap su ra di cua ong schultz Starbucks đang dùng 'bí kíp cổ xưa' để nâng giá cổ phiếu
co phieu starbucks van hap dan bat chap su ra di cua ong schultz

Cổ phiếu Starbucks vẫn hấp dẫn bất chấp Chủ tịch Howard Schultz từ chức.

"Lúc đầu, cổ phiếu Starbucks giảm 1,35% do sự từ chức của Chủ tịch Starbucks Howard Schultz- một nhà lãnh đạo có tài năng độc đáo và có tầm nhìn xa trông rộng, nhưng sau đó lại nhanh chóng hồi phục trở lại", các chuyên gia tại Ngân hàng UBS (Thuỵ Sĩ) cho biết.

Ông Schultz gia nhập chuỗi cà phê Starbucks vào năm 1982 với tư cách là Giám đốc hoạt động và tiếp thị, và kể từ đó Starbucks đã trở thành thương hiệu được công nhận trên toàn cầu với hơn 28.000 cửa hàng trên khắp thế giới.

Ông Schultz được coi là một trong những nhà lãnh đạo tài năng, đã gắn kết chặt chẽ trách nhiệm xã hội với hoạt động kinh doanh. Ông đã khởi xướng các dự án bao gồm từ thiện, cấp học phí đại học cho nhân viên và các sáng kiến tuyển dụng cho người tị nạn, cựu chiến binh...

Theo UBS, những hoạt động nói trên đã mang lại lợi thế cạnh tranh cho Starbucks tại thị trường trong nước và quốc tế khi người tiêu dùng, đặc biệt là những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000, trở nên ý thức hơn trong các lựa chọn chi tiêu của họ.

"Bất chấp những khó khăn gần đây, chúng tôi tin rằng Starbucks vẫn có nhiều lợi thế để đạt được tăng trưởng bền vững dài hạn tại các thị trường quan trọng ở Mỹ và Trung Quốc. Chúng tôi cho rằng chiến lược dài hạn của Starbucks sẽ không thay đổi đáng kể sau khi ông Schultz từ chức", UBS cho biết.

UBS tiếp tục coi cổ phiếu Starbucks là một trong những cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn ngành tiêu dùng.

Dưới sự lãnh đạo của ông Schultz, cổ phiếu Starbucks đã tăng 21.000% kể từ khi chào bán lần đầu ra công chúng vào năm 1992. Ông Schultz hiện đang sở hữu 37,8 triệu cổ phiếu Starbucks, tương đương 3% vốn của doanh nghiệp này, trị giá khoảng 2,17 tỷ USD.

Đã có những đồn đoán về tham vọng chính trị của cựu Chủ tịch Schultz rằng, ông có thể đang xem xét chạy đua vào chức Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới. Trong thông báo gửi cho toàn thể nhân viên Starbucks, ông Schultz viết: "Tôi sẽ suy nghĩ về một loạt lựa chọn cho bản thân mình, từ hoạt động từ thiện đến hoạt động công vụ, nhưng tôi vẫn còn một chặng đường dài để lựa chọn tương lai của mình".

Được biết, ông Myron E. Ullman, cựu Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của J.C. Penney, sẽ thay thế ông Schultz trở thành Chủ tịch Starbucks.

Xem thêm

Cầm Anh