|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Starbucks đang dùng 'bí kíp cổ xưa' để nâng giá cổ phiếu

20:54 | 21/11/2017
Chia sẻ
Starbucks dự kiến mua lại cổ phiếu quỹ để hỗ trợ thị giá cổ phiếu trong bối cảnh thiếu các nhân tố hỗ trợ.

Trượt dài từ đỉnh cao giữa năm, Starbucks đang dùng thủ thuật lâu đời nhất trong sách để làm tăng giá cổ phiếu của họ.

Công ty này đang lên kế hoạch phát hành 1 tỷ USD trái phiếu. Sau đó dùng số tiền này để mua lại cổ phiếu của họ, mở rộng kinh doanh, chi trả cổ tức hoặc thu mua tài chính, một hồ sơ quản lý và một báo cáo từ Bloomberg cho hay.

starbucks dang dung chieu cu nhat trong sach de nang gia co phieu
Starbucks dùng những chiêu cũ nhất trong sách để nâng giá cổ phiếu

Cách dùng đầu tiên – mua lại cổ phiếu, là một kỹ thuật thường được các công ty sử dụng để tăng giá cổ phiếu trong thời gian không có những thông tin hỗ trợ khác. Và xét đến việc cổ phiếu Starbucks đã giảm 12% kể từ khi đạt được đỉnh cao hồi đầu tháng 6, rõ ràng công ty sẵn sàng xem xét mọi lựa chọn.

Starbucks cũng có thể thúc đẩy tăng giá cổ phiếu phần nào bằng cách đưa tiền vào kinh doanh. Sau tất cả, nhà đầu tư đã được tưởng thưởng bằng giá cổ phiếu của các công ty sẵn sàng chi trả cho chi tiêu vốn.

Kể từ đầu năm ngoái, một rổ cổ phiếu do Goldman Sachs lựa chọn được nhà đầu tư rót tiền nhiều nhất, nghiên cứu và phát triển đã đánh bại một chỉ số được xây dựng tương tự của các công ty có tỷ lệ cổ tức và mua lại cao với 21 điểm phần trăm.

Cổ phiếu của Starbucks không có nhiều biến động trong hôm nay trước công bố bán trái phiếu. Cần phải lưu ý rằng nhà đầu tư thường lo ngại khi công ty gia tăng số nợ phải trả của họ. Điều này có thể làm giảm hiệu ứng tích cực của việc mua lại cổ phiếu quỹ và chi phí đầu tư sản xuất kinh doanh.

Thành Nguyên