|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

S&P Global tham vọng 'xâm chiếm' toàn bộ thị trường trái phiếu Trung Quốc

21:39 | 29/01/2019
Chia sẻ
Sau khi được cấp phép định giá trái phiếu trên thị trường liên ngân hàng của Trung Quốc, S&P cho biết đang có kế hoạch tham gia vào các phân khúc thị trường khác.

S&P Global Ratings mới đây được chấp thuận hoạt động xếp hạng trái phiếu giao dịch trên thị trường liên ngân hàng của Trung Quốc. Tổ chức này cũng đang trong quá trình đàm phán với các nhà quản lí để tham gia vào các phân khúc khác của thị trường trái phiếu nước này.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg, ông Simon Jin, CEO của S&P Global Ratings chi nhánh Trung Quốc cho biết công ty này đã thuê 30 chuyên viên phân tích tại văn phòng Bắc Kinh và sẽ sớm bắt đầu hoạt động kinh doanh sớm sau “một số chuẩn bị” nữa. Theo số liệu của công ty Pacific Investment Management hồi tháng 8, thị trường trái phiếu liên ngân hàng chiếm đến 95% giá trị và thanh khoản của toàn thị trường trái phiếu Trung Quốc. Quốc gia này cũng có một thị trường giao dịch trái phiếu niêm yết tương đối nhỏ.

Theo một tuyên bố hôm thứ Hai tuần này, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã bật đèn xanh cho S&P xếp hạng trái phiếu bằng nội tệ của Trung Quốc. Thông cáo này không đả động gì đến hai đối thủ của S&P là các công ty xếp hạng tín nhiệm Moody’s và Fitch. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho rằng việc cấp phép cho S&P là nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư đối với các loại tài sản yết giá bằng đồng nhân dân tệ và cải thiện chất lượng đánh giá tín nhiệm trên thị trường nội địa.

“Thông qua tương tác tác với các thành viên thị trường trong năm ngoái, chúng tôi thấy thị trường có nhu cầu rất lớn đối với dịch vụ định giá và nghiên cứu chất lượng cao”, CEO Simon Jin nói. “Chúng tôi tự tin vào sản phẩm, danh tiếng và lịch sử của mình, chúng tôi đang ở vị trí tốt nhất để phục vụ thị trường”.

Ông cho biết S&P sẽ đưa ra một thang đo mức độ tín nhiệm được thiết kế riêng cho Trung Quốc và sẽ đánh giá trái phiếu từ nhiều nhà phát hành bao gồm các định chế tài chính và các tập đoàn, cũng như các sản phẩm có cấu trúc vá trái phiếu panda.

Xem thêm

Thành Nguyên