|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Shark Mark Cuban: TikTok là tương lai của truyền thông trong lĩnh vực thể thao

19:00 | 03/09/2022
Chia sẻ
Theo tỷ phú Mark Cuban, một "cá mập" nổi tiếng trên sóng Shark Tank, ứng dụng TikTok của ByteDance có thể trở thành tương lai cho truyền thông trong ngành thể thao và thậm chí nhiều lĩnh vực khác nhờ vào các thuật toán AI hiện đại.

Mark Cuban, một tỷ phú nổi tiếng người Mỹ, đồng thời được biết đến nhiều hơn với tư cách là một “Shark” (cá mập) trên sóng truyền hình Shark Tank của đài ABC, cho rằng TikTok, hoặc ít nhất là phong cách video dạng ngắn của ứng dụng này sẽ trở thành “tương lai của truyền thông trong ngành thể thao” vì một số lý do đặc biệt, theo CNBC Make It.

Trong một tập được phát sóng của chương trình “The Colin Cowherd Podcast”, do người dẫn chương trình Colin Cowherd của Fox Sports tổ chức, tỷ phú Mark Cuban đã gọi TikTok là “tương lai của truyền thông trong ngành thể thao”.

Tỷ phú Mark Cuban cho rằng TikTok sẽ còn trở nên phổ biến hơn trong tương lai. (Ảnh: CNBC).

Đồng thời, ông cũng đề cập rằng các thuật toán do AI (trí tuệ nhân tạo) của ứng dụng này giúp điều chỉnh các đề xuất của TikTok, khiến nó phù hợp cho từng khoảng thời gian cũng như sự quan tâm của người dùng cá nhân với các xu hướng trên mạng xã hội.

“TikTok sử dụng các thuật toán khác nhau để đem đến cho bạn những thứ mà bạn quan tâm. Nếu con trai tôi và tôi thích bất kỳ vận động viên NBA nào, chẳng hạn như Luka Doncic, sẽ có video về anh ấy xuất hiện trên ứng dụng TikTok của chúng tôi. Đó là tương lai của truyền thông trong ngành thể thao bởi trong tương lai, dường như chúng ta sẽ không có đủ thời gian như khi chúng ta còn là những cậu nhóc 12 – 16 tuổi, có thể dành hàng giờ để xem các trận đấu thể thao”, tỷ phú sở hữu CLB Dallas Mavericks cho biết.

Mark Cuban đã trích dẫn về bóng chày, một môn thể thao có thời gian chết tương đối lớn giữa các lượt chơi, như một ví dụ điển hình. Ông ấy đề xuất rằng Major League Baseball nên tạo ra tài khoản TikTok của riêng mình cho “RedZone for MLB” bằng cách tham khảo kênh “NFL RedZone” của NFL Networks, nơi người hâm mộ có thể xem những vận động viên hoặc những yếu tố ảnh hưởng nhất tới đội bóng mà mình yêu thích.

Đối với Mark Cuban, tác động tiềm năng của nền tảng truyền thông xã hội thuộc sở hữu của kỳ lân lớn nhất thế giới ByteDance còn mở rộng ra ngoài lĩnh vực thể thao.

Ông nói, tất cả các công ty nên học hỏi từ cách sử dụng AI của TikTok để thu hút cơ sở khách hàng của mình, giống như cách các doanh nghiệp phải thích ứng với việc sử dụng máy tính hàng ngày trong nhiều thập kỷ trước.

"Có hai loại công ty, đó là những người giỏi về AI và phần còn lại. Bạn không nhất thiết phải giỏi về AI để thành lập công ty, nhưng đến một lúc nào đó, bạn sẽ phải hiểu nó. Nó giống như những ngày đầu của ngành công nghiệp máy tính. Bạn không cần phải giỏi PC, nhưng nó sẽ trở thành một phần tất yếu của công việc, giống như internet và sau đó là smartphone”, Shark Mark Cuban cho biết,

Tài khoản TikTok cá nhân của Mark Cuban, chủ yếu đăng video có nội dung về gia đình hoặc chương trình “Shark Tank”, đã thu hút được gần 660.000 người theo dõi. Mark Cuban cho biết ban đầu ông tạo tài khoản để xem những gì con mình đang xem, nhưng giờ đây mọi thứ đã dần thay đổi vì TikTok “quá dễ sử dụng”.

“Bây giờ, tôi sử dụng TikTok như thể tôi đang chạy hoặc đi bộ hoặc đi xe đạp. Tôi thích xem các video ngắn có thời lượng dưới 30 giây trên TikTok. Thời gian dần trôi qua và điều đó cho phép tôi hiểu con cái hơn”, tỷ phú người Mỹ cho biết.

Doanh Chính