Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các bộ, ngành tập trung rà soát, xử lý các trường hợp người nổi tiếng, các nghệ sỹ, KOL tham gia quảng cáo các sản phẩm không đúng với chất lượng sản phẩm.
Công ty khởi nghiệp về công cụ tìm kiếm Perplexity AI của Mỹ đã sửa đổi đề xuất sáp nhập gửi tới ByteDance, công ty mẹ Trung Quốc của TikTok, để tạo ra một thực thể mới ở Mỹ.
Ngày 15/1, Tiktok, mạng xã hội có 170 triệu người dùng tại Mỹ, thông báo kế hoạch đóng cửa hoàn toàn hoạt động tại Mỹ kể từ ngày 19/1 tới, nếu lệnh cấm do Quốc hội Mỹ thông qua được thực hiện theo đúng kế hoạch.
Ngày 9/2, Tòa sơ thẩm châu Âu có trụ sở ở Luxembourg đã bác đơn kiện của TikTok về việc tuân thủ quy định trong Đạo luật Thị trường kỹ thuật số (DMA), dự kiến có hiệu lực vào tháng 3 tới.
Tại buổi họp báo thường kỳ do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức ngày 7/12, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã thông tin về việc triển khai thực hiện các nội dung theo kết luận thanh tra của Bộ (tháng 9/2023) đối với nền tảng TikTok.
Sự phát triển của ứng dụng xem video ngắn TikTok, thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance, và tiềm năng của ngành game, đã giúp châu Á - Thái Bình Dương (APAC) trở thành điểm đến được nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư toàn cầu quan tâm.
Dù mới chỉ xuất hiện tại Đông Nam Á hơn một năm, nhưng TikTok Shop đang trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử phát triển nhanh nhất khu vực, qua đó trở thành "mối đe dọa" với các ông lớn như Shopee, Lazada hay Tokopedia.
TikTok có thể giúp nhiều người nổi tiếng nhanh chóng, nhưng không bền vững. Vì vậy, nhiều người phải liên tục đăng tải video mới với hy vọng duy trì được "độ phủ" của mình, và điều này đang khiến không ít người cảm thấy "kiệt sức".
ByteDance (công ty mẹ TikTok) đang bán các sản phẩm của chính mình trên một tính năng mới, hiện được thử nghiệm trên ứng dụng TikTok tại Anh, nhằm nỗ lực thách thức các đối thủ lớn hơn như Shein hay Amazon trên thị trường mua sắm trực tuyến.