|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sau đơn hàng 100 máy bay với Boeing, Vietjet tiếp tục ký MOU giá trị 6,5 tỷ USD mua 50 máy bay Airbus

19:45 | 20/07/2018
Chia sẻ
Tổng số lượng máy bay đặt hàng của Vietjet với 2 đối tác Boeing và Airbus lên tới 150 chiếc, giá trị 19,2 tỷ USD. 

Tại triển lãm hàng không thế giới Farnborough Airshow 2018 tại Anh Quốc, CTCP Hàng không Vietjet (Mã: VJC) sau khi ký hợp đồng mua 100 máy bay từ Tập đoàn chế tạo máy bay hàng đầu thế giới Boeing (Mỹ), tiếp tục ký hợp đồng mua 50 máy bay với Airbus (Pháp).

Đơn hàng của Vietjet ký kết với Boeing trị giá 12,7 tỷ USD phục vụ cho kế hoạch phát triển liên minh hàng không của hãng trong khu vực và trên thế giới, đồng thời đảm bảo đội tàu bay mới của hãng được đầu tư đồng bộ, tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu cho tới năm 2025.

Cùng với Hợp đồng 100 tàu bay, Tập đoàn Boeing cũng triển khai hàng loạt các chương trình hợp tác chiến lược để xây dựng hệ sinh thái dịch vụ hàng không toàn diện tại Việt Nam bao gồm dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng kỹ thuật, đào tạo phi công, kỹ sư, thợ máy, v.v. cũng như các chương trình nâng cao năng lực quản lý, tự động hóa của hãng hàng không và của ngành hàng không Việt Nam.

sau don hang 100 may bay voi boeing vietjet tiep tuc ky mou gia tri 65 ty usd mua 50 may bay airbus

Đơn hàng ký với Airbus là Biên bản ghi nhớ (MOU) đặt mua 50 tàu bay A321neo thế hệ mới nhất trị giá 6,5 tỷ USD do ông Đinh Việt Phương, Phó Tổng Giám đốc Vietjet và Ông Eric Schulz, Giám đốc thương mại của Airbus cùng ký kết. Số tàu bay này sẽ hỗ trợ một cách toàn diện nhất cho chiến lược phát triển của Vietjet, giúp nâng cao hiệu suất và phạm vi hoạt động để phát triển mạng bay của hãng.

Vietjet và Airbus đã có nhiều dự án hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực quản lý an toàn, quản lý kỹ thuật, quản lý bay. Hiện tại, Trung tâm thực hành đào tạo phi công do Airbus và Vietjet hợp tác đầu tư tại TP HCM - Việt Nam đã hoàn thành phần xây dựng và đang lắp đặt thiết bị, chuẩn bị cho khai trương hoạt động từ tháng 10 năm nay.

Với thoả thuận mới này, Vietjet hiện có đơn hàng lên đến 171 máy bay thuộc dòng A320neo, bao gồm 123 tàu A321neo và các tàu bay A321ceo. Các tàu bay được giao từ nay tới năm 2025.

Xem thêm

Đông A