|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sau 1 năm bị kiểm soát đặc biệt, DongA Bank lần đầu triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng

19:19 | 13/03/2017
Chia sẻ
Gói tín dụng ưu đãi được triển khai từ nay cho đến hết tháng 7/2017.
 

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á – DongA Bank mới đây công bố gói cho vay ưu đãi 3.000 tỷ đồng trên toàn hệ thống.

sau 1 nam bi kiem soat dac biet donga bank lan dau trien khai goi tin dung 3000 ty
DongA Bank triển khai gói tín dụng ưu đãi 3.000 tỷ đồng. (Ảnh: DongA Bank).

Theo đó, Ngân hàng áp dụng gói vay ưu đãi này đến các doanh nghiệp có nhu cầu vay ngắn hạn hay trung dài hạn để bổ sung vốn kinh doanh, đầu tư mua trang thiết bị, nhà xưởng, kho hàng, phương tiện vận chuyển… Mức lãi suất thấp nhất là 5,5%/ năm và cao nhất không quá 8%/ năm, hỗ trợ 100% nhu cầu vốn vay của khách hàng. Đây được xem là mức lãi suất ưu đãi nhất từ trước đến nay của DongA Bank.

Ngân hàng cho biết, gói ưu đãi này tiếp nối gói tín dụng 1.000 tỷ đồng đã được triển khai vào nửa cuối năm 2016. Đồng thời nhằm thực hiện chỉ thị 01/CT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước vào đầu năm nay về tổ chức thực hiện chính sách tiền tệ và đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn.

Trong đó, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ gia định tiếp cận nguồn tín dụng được ưu tiên hàng đầu.

Do đó, ngoài lãi suất ưu đãi, DongA Bank còn mở rộng đối tượng cho vay là hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trên toàn quốc. Các tài sản bảo đảm cho vay cũng được đa dạng hơn như: tài khoản tiền gửi, sổ tiết kiệm, bất động sản, sạp chợ…

Thời gian triển khai chương trình: Từ ngày 14/2 đến hết ngày 31/7/2017 hoặc đến khi hết hạn mức giải ngân của chương trình này (tùy theo điều kiện nào đến trước).

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc DongA Bank cho biết, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương là ưu tiên hàng đầu của ngân hàng trong giai đoạn hiện nay.

Trải qua hơn một năm kể từ ngày đặt vào diện kiểm soát đặc biệt, đến nay mọi hoạt động kinh doanh tại DongA Bank đã dần trở lại bình thường, ổn định. Các hoạt động tín dụng và dịch vụ của ngân hàng tiếp tục tăng trưởng, nguồn vốn huy động mới tiếp tục gia tăng.

Tiến Vũ