|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sát ngày tổ chức ĐHĐCĐ, Sabeco vẫn bị nhắc nhở chậm công bố báo cáo thường niên

17:55 | 06/07/2018
Chia sẻ
Đại hội đồng cổ đông Sabeco dự kiến tổ chức vào ngày 21/7 tới đây. 

Ngày 21/7 tới đây, CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - Mã: SAB) sẽ tiến hành đại hội đồng cổ đông thường niên 2018. Đại hội dự kiến thảo luận các vấn đề liên quan đến kết quả kinh doanh năm 2017, kế hoạch triển khai năm 2018 và đặc biệt là bầu cử thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới 2018 – 2023. Tổng số thành viên trong HĐQT công ty là 7 người.

Tại Đại hội cổ đông bất thường tổ chức cuối tháng 4/2018, Sabeco đã bầu ra HĐQT mới gồm ông Koh Pon Tiong là Chủ tịch, đại diện cho ThaiBev - đơn vị đang nắm 53,59% vốn điều lệ tại Sabeco, 3 thành viên mới là ông Sunyaluck Chaikajornwat, bà Trần Kim Nga và ông Tan Tiang Hing, Malcolm.

Đến ngày 9/5, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Koh Pon Tiong đã đề nghị bổ sung thêm một Phó Tổng giám đốc là ông Neo Gim Siong Bennett, được thực hiện các chức năng của Tổng giám đốc, cũng như đề nghị thực hiện các công tác ủy quyền, chuyển giao vai trò điều hành công ty, người đại diện pháp luật của Sabeco.

Tiếp đó, Sabeco chính thức công bố Nghị quyết Hội đồng Quản trị về việc bổ nhiệm 3 Phó tổng giám đốc mới của công ty. Theo đó, Sabeco đã thông qua việc bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc đối với ông Neo Gim Siong Bennet; bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc phụ trách các chức năng kế toán, tài chính và hỗ trợ đối với ông Teo Hong Keng. Đồng thời, bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc phụ trách bán hàng đối với ông Melvyn Ng Huan Ngee.

Hiện tại, ban tổng giám đốc của Sabeco gồm Tổng giám đốc là ông Nguyễn Thành Nam và 5 Phó tổng giám đốc là Nguyễn Minh An, Lâm Du An, Teo Hong Keng; Neo Gim Siong Bennett và Melvyn Ng Kuan Ngee.

Trong ngày 5/7, Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) có văn bản nhắc nhở đối với Sabeco về việc vẫn chưa nhận được báo cáo thường niên năm 2017. HOSE nhắc nhở 2 lần việc chậm thực hiện công bố thông tin đề nghị khẩn trương không bố và có công văn giải trình.

Khoản 2, Điều 8, Thông tư 155/2015/TT-BTC hướng dẫn:

Công ty đại chúng phải lập báo cáo thường niên công bố báo cáo này chậm nhất 20 ngày sau ngày công bố báo cáo tài chính năm được kiểm toán nhưng không được vượt quá 120 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

Đông A