|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sản phẩm màu xanh dương hấp dẫn đối với cả khách hàng nam và nữ

00:05 | 11/09/2018
Chia sẻ
Xanh dương là màu ưa thích nhất đối với cả nam giới và phụ nữ, nhưng mức độ thích của đàn ông lớn hơn rất nhiều.
san pham mau xanh duong de chinh phuc ca khach hang nam va nu Màu sắc sản phẩm tác động mạnh tới quyết định mua hàng

Một số màu nhất định phù hợp với một số đặc tính (ví dụ như màu nâu phù hợp với sự gồ ghề, gai góc, màu tím phù hợp với sự phức tạp, màu đỏ phù hợp với sự hưng phấn). Nhưng gần như mọi nghiên cứu học thuật về màu sắc và làm thương hiệu đề sẽ chứng minh rằng màu sắc của thương hiệu hỗ trợ tính cách của thương hiệu quan trọng là điều rất quan trọng, thay vì cố gắng phù hợp với sự liên tưởng màu sắc mang tính khuôn mẫu.

Hãy xem xét sự không chính xác của việc ra những tuyên bố phổ quát như "màu xanh lục đồng nghĩa với sự điềm tĩnh". Chúng ta nhận định không chính xác vì thiếu bối cảnh. Đôi khi màu xanh lục được sử dụng để thể hiện những vấn đề môi trường, nhưng trong những trường hợp khác, nó thể hiện những không gian tài chính.

Mặc dù màu nâu có thể hữu ích khi chúng ta thể hiện sự gai góc (ví dụ như da yên ngựa0, nhưng khi đặt trong một bối cảnh khác, nó có thể tạo ra cảm giác ấm áp, mời gọi (Lễ Tạ ơn) hay khuấy động cơn thèm của bạn (mọi quảng cáo chocolate mà bạn từng thấy).

san pham mau xanh duong de chinh phuc ca khach hang nam va nu
Những sản phẩm màu xanh dương sẽ hấp dẫn với người tiêu dùng thuộc cả hai giới tính.

Cảm xúc, tâm trạng và hình ảnh mà thương hiệu của bạn tạo ra đóng vai trò quan trọng đối với sự thuyết phục khách hàng. Doanh nhân phải hiểu rằng màu chỉ phát huy tác dụng khi chúng có thể được sử dụng để tương thích với tính cách mong ước của một thương hiệu (ví dụ như sử dụng màu trắng để truyền tải tình yêu của Apple đối với những thiết kế cân đối và đơn giản.

Nếu không có bối cảnh cụ thể, việc chọn lựa màu này mà không phải màu khác sẽ không có ý nghĩa. Chúng ta không có bằng chứng đáng thuyết phục để hỗ trợ giả thuyết "màu cam sẽ khiến mọi người mua một sản phẩm thường xuyên hơn màu bạc".

Sự phù hợp theo nhận thức có thể giải thích lý do khiến những màu xe hơi phổ biến nhất là trắng, đen, bạc, xám. Nhưng liệu còn thứ gì khác đang tồn tại mà có thể giải thích lý do khiến chúng ta không thấy nhiều công cụ điện màu tím?

Một điều quan trọng cần nhấn mạnh là môi trường sống của một người - và đặc biệt là nhận thức văn hóa - có vai trò lớn trong việc chỉ dẫn sự phù hợp màu sắc đối với giới tính - yếu tố có thể tác động tới lựa chọn cá nhân. Ví dụ, xanh dương là màu mà cả hai giới ưa thích nhất, song tỷ lệ nam giới thích màu xanh dương cao hơn nhiều (lên tới 57%) so với nữ giới (35%). Ở chiều ngược lại, nam giới ghét nhất 4 màu nâu, tím, cam vàng (mức độ ghét giảm dần theo thứ tự) còn nữ giới ghét nhất màu cam, xám, nâu, vàng.

Một số nghiên cứu khác về nhận thức màu sắc và sở thích màu sắc chứng minh rằng nam giới dường như thích những màu đậm, còn phụ nữ thích những màu nhạt.

Keep this information in mind when choosing your brand's primary color palette. Given the starkly different taste preferences shown, it pays to appeal more to men or women if they make up a larger percentage of your ideal buyers.

Doanh nhân hãy nhớ những thông tin ấy trong tâm trí khi chọn bảng màu cơ bản cho thương hiệu. Do sở thích thẩm mỹ khác biệt hoàn toàn giữa hai giới, việc màu sắc thu hút nam giới hoặc phụ nữ hơn sẽ mang tới lợi ích nếu họ chiếm tỷ lệ lớn hơn trong tập người mua lý tưởng của bạn.

Xem thêm

Luân Thường

Liệu hệ thống KRX có lỡ hẹn với mốc ngày 2/5?
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về hệ thống công nghệ thông tin thuộc dự án đầu tư xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (hay còn gọi là hệ thống KRX) trước thời điểm dự kiến chính thức vận hành 2/5 theo như kế hoạch đưa ra trước đó.