|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Quỹ của Techcombank đầu tư lỗ gần 70 tỉ đồng năm 2018

16:15 | 25/01/2019
Chia sẻ
Giá trị các khoản đầu tư của Quỹ đầu tư cổ phiếu Techcom (thuộc Techcombank) bốc hơi gần 70 tỉ đồng do lỗ đầu tư trong năm 2018, NAV/chứng chỉ quỹ giảm 18,37%.

Năm 2018, Quỹ đầu tư Cổ phiếu Techcom (TCEF) đạt doanh thu 10,4 tỉ đồng từ cổ tức, trái tức và lãi tiền gửi được nhận. Trừ đi chi phí quản lý và vận hành, quỹ đạt thu nhập ròng 2 tỉ đồng.

Tuy nhiên, báo cáo của TCEF ghi nhận khoản lỗ tới 69 tỉ đồng từ hoạt động đầu tư khiến cho giá trị tài sản ròng cuối năm 2018 còn lại 242 tỉ đồng. Trong năm công ty phát hành thêm 383 tỉ đồng chứng chỉ quỹ, sau đó thực hiện mua lại 171,6 tỉ đồng.

Tổng tài sản cuối kỳ của TCEF đạt 243,5 tỉ đồng, gấp đôi đầu năm. Trong đó giá trị tiền, tương đương tiền đạt 67 tỉ đồng, 95 tỉ đồng dưới dạng cổ phiếu niêm yết, trái phiếu 72,3 tỉ đồng.

Báo cáo cho thấy những cổ phiếu chiếm tỉ trọng nắm giữ cao nhất tại 31/12/2018 của quỹ gồm có ACB (4,55%), POW (4,76%), QNS (5,94%), VNM (3,82%), PNJ (3,61%) và ACV (3,4%)…

Tại ngày 31/12/2018, vốn góp bằng mệnh giá của nhà đầu tư vào quỹ là hơn 192 tỉ đồng, tương đương 19,23 triệu chứng chỉ quỹ. So với đầu năm, NAV/chứng chỉ quỹ của TCEF giảm 18,37%, còn 12.597 đồng.

quy cua techcombank dau tu lo gan 70 ti dong nam 2018

Được thành lập từ năm 2008, Công ty TNHH Quản lý Quỹ Kỹ Thương (“Techcom Capital”) là công ty sở hữu bởi Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (“Techcombank”).

Trong năm 2018, Techcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế 10.661 tỉ đồng, tăng trưởng 31% so với năm trước đó. Lãnh đạo ngân hàng cho biết kết quả tích cực này là do sự tăng trưởng từ tất cả các mảng kinh doanh của ngân hàng. Cụ thể, tăng trưởng tín dụng đạt 20%, tỉ lệ nợ xấu ở mức 1,8%...

Cũng trong năm 2018, Techcombank đã tư vấn phát hành hơn 60.000 tỉ đồng trái phiếu doanh nghiệp (tương đương 2,6 tỉ USD), tăng 82% so với năm trước.

Xem thêm

Bạch Mộc

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?