|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PV Drilling ký hợp đồng khoan trị giá hơn 130 tỷ đồng với đối tác Thái Lan

06:41 | 01/09/2017
Chia sẻ
Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling - Mã: PVD) đã chính thức ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng PV Drilling I và các dịch vụ kỹ thuật khoan cho chiến dịch khoan của KrisEnergy (Gulf of Thailand).

Theo hợp đồng đã được ký kết, giàn PV Drilling I sẽ phục vụ cho chiến dịch khoan của KrisEnergy (Gulf of Thailand) tại Block G10/48, vịnh Thái Lan với 6 giếng chắc chắn (firm wells) và 2 giếng tùy chọn (option wells). Chiến dịch dự kiến bắt đầu vào đầu tháng 10/2017 với tổng giá trị hợp đồng khoảng hơn 6 triệu USD.

pv drilling ky hop dong khoan hon 130 ty dong voi doi tac thai lan
Hợp đồng thứ 2 trong năm 2017 tại thị trường nước ngoài

KrisEnergy (Gulf of Thailand) là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn KrisEnergy Limited, nắm giữ 89% quyền điều hành và lợi tức của Block G10/48 thuộc Vịnh Thái Lan. Đây là hợp đồng thứ 2 trong năm 2017 của PV Drilling đối với hoạt động cung cấp dịch vụ khoan tại thị trường nước ngoài. Trước đó, giàn PV Drilling I đã thực hiện chiến dịch khoan của Total E&P Myanmar tại Myanmar vào tháng 4/2017.

Ngay từ khi thành lập, PV Drilling đã quan tâm khai thác các thị trường nước ngoài. Ngày 18/9/2007, giàn khoan đất liền PV Drilling 11 của Tổng Công ty đã đặt mũi khoan đầu tiên xuống sa mạc Sahara, mở đầu công cuộc “bới cát tìm dầu” của khoan dầu khí Việt Nam ở Algeria.

Trong nhiều năm qua, Tổng Công ty đã cung cấp thêm rất nhiều các loại hình dịch vụ ra thị trường quốc tế như cung ứng nhân lực cho các giàn khoan hoạt động ở nước ngoài như Trident 9 (Singapore) & 16 (Malaysia) của Transocean, WillBoss của Premium (Philippines), và Doosung (Hàn Quốc).

Ngoài ra PV Drilling còn cung cấp dịch vụ lắp đặt đầu giếng khoan cho công ty Nido tại Philippines; dịch vụ đo Karota khí, cho thuê thiết bị khoan, kéo thả ống chống, kiểm định sửa chữa thiết bị khoan cho một số thị trường ở khu vực Đông Nam Á như Myanmar, Thái Lan, Malaysia, và Brunei…

pv drilling ky hop dong khoan hon 130 ty dong voi doi tac thai lan PVD lỗ ròng hơn 200 tỷ đồng quý 1/2017, cổ phiếu bị bán tháo

Trong phiên giao dịch ngày 3/5, cổ phiếu PVD bị nhà đầu tư bán tháo sau tin kết quả kinh doanh lỗ 200 tỷ đồng.

pv drilling ky hop dong khoan hon 130 ty dong voi doi tac thai lan ĐHĐCĐ PV Drilling: Mục tiêu và thách thức 2017 chỉ là không lỗ!

Kế hoạch doanh thu giảm hơn phân nửa còn 2.300 tỷ đồng và mục tiêu không bị lỗ tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại ...

pv drilling ky hop dong khoan hon 130 ty dong voi doi tac thai lan Đại gia giàn khoan thất thu hơn 9.000 tỷ đồng

Doanh thu giảm hơn 9.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế thấp nhất trong 10 năm trở lại đây đã khép lại một năm ...

Bạch Mộc

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.