|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Philippines muốn đánh thuế nhập khẩu gạo để giảm tình trạng buôn lậu

13:25 | 04/06/2018
Chia sẻ
Đánh thuế nhập khẩu gạo có thể tạo ra doanh thu để hỗ trợ người nông dân, đồng thời giúp chính phủ giải quyết tình trạng buôn lậu, một nhân viên Bộ Tài chính Philippines hôm 28/5 cho biết.
philippines muon danh thue nhap khau gao de giam tinh trang buon lau Xuất khẩu tăng 40%, tín hiệu vui của ngành lúa gạo
philippines muon danh thue nhap khau gao de giam tinh trang buon lau Bangladesh lên kế hoạch nhập khẩu thêm gạo từ Myanmar trong tháng 7
philippines muon danh thue nhap khau gao de giam tinh trang buon lau
Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo ông Karl Kendrick Chua, Nhân viên cấp cao bộ Tài chính Philippines, thuế gạo, một phần của gói cải cách thuế thứ hai, sẽ được sử dụng để gây quỹ cho các chương trình hỗ trợ người nông dân đa dạng hóa và tăng năng suất.

“Chúng ta sẽ khuyến khích hoạt động buôn lậu nếu không có quy định cụ thể. Tuy nhiên, chúng ta đang áp thuế quan vì vậy hoạt động này sẽ giảm dần”, ông Chua nói.

Tại trợ cho người nông dân và đấu tranh chống buôn lậu có thể giúp giảm giá gạo tới 7 peso/kg.

Thuế thu nhập doanh nghiệp là vấn đề chủ chốt trong gói cải cái thuế thứ hai, gồm cả điều khoảng bổ sung đối với gạo, thuốc lá và rượu.

Gói cải cách đầu tiên, có hiệu lực ngày 1/1 năm ngoái, tăng thuế với nhiên liệu, ô tô và đồ uống ngọt có đường. Ngoài ra, còn giảm thuế thu nhập cá nhân.

Xem thêm

Lyly Cao

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.