|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ông Trump: Trung Quốc sẽ giảm thuế quan cho ô tô nhập khẩu từ Mỹ

17:34 | 03/12/2018
Chia sẻ
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Trung Quốc đã chấp thuận giảm thuế nhập khẩu đối với ô tô Mỹ. 

Theo đó, trong bài đăng tải trên Twitter của mình, ông Trump cho biết: "Trung Quốc đã đồng ý giảm và gỡ bỏ thuế quan đối với ô tô xuất khẩu sang quốc gia này từ Mỹ. Thuế quan hiện tại là 40%".

Ông Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình đã đạt được thỏa thuận tạm ngừng cuộc chiến thuế quan trong 90 ngày tại buổi gặp mặt bên lề hội nghị G20.

ong trump trung quoc se giam thue quan cho o to nhap khau tu my
Cổ phiếu của BMW và Daimler, các nhà sản xuất tại Mỹ để xuất khẩu sang thị trường ô tô lớn nhất thế giới, đã phục hồi nhờ thông tin này. Ảnh: Reuters.

Động thái này, khi có hiệu lực, sẽ thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Mỹ, những người chịu thiệt hại nặng nề khi Trung Quốc nâng thuế quan đối với ô tô Mỹ trong tháng 7 như một phần của gói trả đũa thuế quan trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh leo thang.

Bắc Kinh đã tăng thuế quan đối với ô tô nhập khẩu từ Mỹ lên 40% trong tháng 7, buộc nhiều nhà sản xuất ô tô phải nâng giá sản phẩm.

Mặc dù vậy, đăng tải trên Twitter của ông Trump không đưa ra thông tin chi tiết về việc giảm thuế quan, như thời điểm thỏa thuận đạt được và mức thuế mới của Trung Quốc.

Cổ phiếu của các nhà giao dịch ô tô Trung Quốc đã tăng nhờ hi vọng động thái này có thể làm sống lại thị trường ô tô nội địa, khi ghinhận doanh số hàng năm giảm lần đầu tiên trong nhiều thập kỉ vì tăng trưởng kinh tế hạ nhiệt và tranh chấp thương mại với Mỹ.

Xem thêm

Lyly Cao