Mặc dù các nhà sản xuất ô tô hiện chưa chịu ảnh hưởng quá nhiều từ cuộc khủng hoảng điện, nhưng vẫn có một số trường hợp cá biệt, tiêu biểu như Toyota.
Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu trình Chính phủ, Thủ tướng tiếp tục gia hạn thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2021.
VDSC cho rằng nửa cuối năm nay, các nhà sản xuất ô tô phải đối diện với việc biên lợi nhuận gộp có thể giảm do hạ giá bán để kích cầu, trong khi giá vốn khó giảm và sản lượng bán hàng không cao.
Trong tháng 7, hãng xe đến từ Nhật Bản Suzuki có tới ba dòng nằm trong nhóm có doanh số thấp nhất thị trường. Trong đó, Suzuki Ciaz chỉ bán được 5 xe, Ertiga 4AT là 8 xe và Ertiga 5MT là 12 xe.
Theo Tổng cục Hải quan, trong 5 tháng đầu năm 2021 số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu các loại đạt 65.700 xe, trị giá 1,5 tỷ USD, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban ban hành Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (có hiệu lực từ 1/10/2021 và thay thế Thông tư số 70/2015/TT-BGTVT).
Theo Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC), tiêu thụ ô tô của nước này tiếp tục phục hồi ổn định, với doanh số bán xe chạy bằng năng lượng mới (NEV) đạt mức cao kỷ lục trong giai đoạn từ tháng 1-7/2021.
Chứng khoán MBS dự báo lợi nhuận ngân hàng tiếp tục có sự phân hoá trong quý IV. Ba ngân hàng OCB, TPBank, VPBank được kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận ba chữ số trong khi 5 nhà băng có lợi nhuận giảm.