Ngay từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, Thaco đã xây dựng chương trình “Chung tay phòng chống dịch” nhằm đồng hành cùng cả nước và các địa phương quyết tâm khống chế dịch bệnh.
Kế hoạch năm 2021, Thaco Group dự kiến lợi nhuận sau thuế có thể đạt đến 5.380 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2020. Trong đó, Thaco Auto góp phần lớn vào lợi nhuận toàn tập đoàn.
Với việc xóa bỏ tư cách công ty đại chúng, Thaco sẽ không phải thực hiện các nghĩa vụ liên quan đến ngăn ngừa xung đột lợi ích, công bố thông tin tài chính...
Ngân sách tỉnh Quảng Nam phụ thuộc lớn vào số thu nộp của CTCP ô tô Trường Hải (Thaco). Trong 5 năm qua (2016 - 2020), số thu nộp của Trường Hải là 43.122 tỷ đồng.
Lô trái phiếu này được Thaco đảm bảo bằng các giá trị quyền sử dụng đất và các tài sản (hình thành trong tương lai) gắn liền với đất trị giá hơn 2.700 tỷ đồng.
Trong phiên giao dịch ngày 22/9, cổ phiếu STB của Sacombank đã có một phiên giao dịch đột biến với khối lượng giao dịch lên đến 45,7 triệu đơn vị, dư mua gần 2,86 triệu đơn vị tại mức giá trần.
Sau khi gửi văn bản lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco - Mã: Tha) vừa cho biết, ngày 17/7 tới đây sẽ chốt danh sách cổ đông nhằm thực hiện việc trả cổ tức năm 2019 và phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ.
Chia sẻ quan điểm về việc Chính phủ thực hiện các gói giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, chủ tịch Thaco cho rằng các biện pháp hỗ trợ giúp doanh nghiệp chỉ nên giúp doanh nghiệp tự đứng vững trên đôi chân của mình chứ không nên tạo ra tâm lí ỷ lại, trông chờ.
Theo kế hoạch này, Thaco Group gần như sẽ hoạt động theo mô hình holding company với hai "mũi nhọn" là nông nghiệp và bất động sản cùng các đơn vị hỗ trợ là các doanh nghiệp trong ngành Logistic, thương mại,...
Thaco cho biết đã thực hiện chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu với các thương hiệu ô tô quốc tế sản xuất tại Chu Lai (Quảng Nam) và xuất khẩu ô tô, linh kiện phụ tùng sang các nước ASEAN và những thị trường khác. Một trong những nhóm sản phẩm xuất khẩu lớn của doanh nghiệp đang dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam là linh kiện nhựa.
Hoạt động kinh doanh ô tô của Maseco đã đi vào hoạt động từ giữa năm nhưng với biên lợi nhuận gộp thấp cùng chi phí bán hàng gia tăng từ tuyển dụng nhân sự kinh doanh ô tô, Maseco lại chịu lỗ gần 50 tỉ đồng trong năm vừa qua.
Hiện nay, việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong các ngành công nghiệp cũng như tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu đang là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp Việt Nam.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.