"Bài ca 'được mùa mất giá' hát đi hát lại dù không được cấp phép" là hình ảnh ví von về tình trạng khủng hoảng thừa nông sản của một vị đại biểu quốc hội.
Tên thương hiệu, địa điểm, vốn đầu tư, nguồn cung, phương pháp markerting..., là những yếu tố cần quan tâm khi quyết định kinh doanh một cửa hàng thực phẩm sạch.
Thị trường hàng hóa Việt Nam năm 2017 sẽ được hỗ trợ bởi xu hướng phục hồi của giá cả trên thị trường hàng hóa thế giới, nhưng vẫn bị chi phối bởi một số nhân tố bất ổn.
Thấy giá tăng, nhà nhà đổ xô nuôi lợn nhiều đến mức không kiểm soát được. Cần xem lại tương lai của ngành bò, gà, trứng, nếu không có định hướng cụ thể thì cũng sẽ rơi vào khủng hoảng.
Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 4 ước đạt 2,9 tỉ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 4 tháng đầu năm đạt 10,8 tỉ USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2016.
Việt Nam - một trong những nước xuất khẩu nông sản nhiều nhất thế giới, nhưng chủ yếu là xuất thô hoặc sơ chế đơn giản. Mở rộng hạn điền, tích tụ đất đai sản xuất lớn sẽ là nền tảng để gây dựng thương hiệu cho nông sản Việt.
Rau quả là mặt hàng nông sản có kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh trong năm 2016 và cũng là mặt hàng mà ta đã gặt hái được nhiều thành công trong công tác mở rộng thị trường.