|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Những tính năng tự động cao cấp sẽ xuất hiện trên BMW 5 Series mới

14:49 | 19/09/2016
Chia sẻ
Mẫu sedan hạng sang cỡ trung BMW 5 Series mới sẽ được trang bị hàng loạt tính năng tự động cao cấp để không thua kém đối thủ Mercedes-Benz E Class.

Mẫu xe hạng sang đến từ Đức dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào tháng 1/2017 tại triển lãm ô tô Detroit. Tuy nhiên, nhà sản xuất BMW đã tự hào công bố những tính năng tự động cao cấp mới, sẽ được hãng này trang bị lên BMW 5 Series mới.

Có thể thấy trong clip là những tính năng như hỗ trợ giữ tay lái/giữ làn đường, được BMW triển khai trên 7 Series trước đây. Tính năng này về cơ bản hoạt động như tính năng lái tự động của các mẫu xe Tesla.

Nhờ có hệ thống ga tự động thích ứng, hệ thống giữ làn đường và ga tự động, BMW 5 Series mới có thể tự động lái xe thẳng trong làn đường được xác định trước, đồng thời có khả năng phát hiện vật cản, dừng xe trong tình huống nguy hiểm và tự động di chuyển trở lại sau khi vật cản di chuyển.

Tính năng này xuất hiện trên BMW 7 Series vào tháng 6 năm ngoái, với khả năng xử lý tình huống ở vận tốc lên tới 210 km/h.

Ngoài ra, một hệ thống an toàn đáng chú ý khác của BMW 5 Series mới là hệ thống cảnh báo xe cắt ngang. Nhờ các cảm biến và radar mà BMW 5 Series có thể phát hiện xe chuẩn bị xuất phát từ lề đường và tự động phanh/hỗ trợ phanh khi xác định tình huống nguy hiểm.

Tuy không được đề cập trong clip nhưng nhiều nguồn tin cho rằng, BMW 5 Series cũng sẽ có tính năng đỗ xe/lùi xe khỏi gara tự động bằng điều khiển từ xa như BMW 7 Series mới.

BMW 5 Series là mẫu xe quan trọng hàng đầu của BMW với doanh số chỉ đứng sau BMW 3 Series. Tính tới tháng 1/2008, đã có 5 triệu chiếc BMW 5 Series được bán ra. Thế hệ hiện tại của 5 Series là thế hệ thứ 6 và đã xuất hiện từ năm 2011.

nhung tinh nang tu dong cao cap se xuat hien tren bmw 5 series moi
BMW 5 Series thế hệ hiện hành.
nhung tinh nang tu dong cao cap se xuat hien tren bmw 5 series moi "Bí kíp" sức mạnh của BMW M4 GTS sẽ sớm được áp dụng trên xe phổ thông

Công nghệ đặc biệt giúp BMW M4 GTS tăng thêm tới 49 mã lực, trong khi giảm tiêu hao nhiên liệu tới 13%, sẽ được ...

Tư Quảng