|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Những dấu ấn đầu tiên về Đại hội Đảng Trung Quốc lần thứ 19

06:57 | 24/10/2017
Chia sẻ
Thượng Hải trở thành tâm điểm của giới truyền thông trong những ngày đầu tiên của Đại hội Đảng Trung Quốc lần thứ 19 sau khi lãnh đạo đảng của thành phố này lên tiếng xác nhận kế hoạch thành lập cảng thương mại tự do nhằm giảm bớt rào cản cho hàng hóa trong tương lai.
dau an ve dai hoi dang trung quoc xix sau nhung ngay hop dau tien
Hình ảnh Thủ tướng Tập Cận Bình phát biểu trong đại hội đảng trên truyền hình. Nguồn: AFP.

Cảng thương mại tự do

Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải tăng điểm mạnh vào thứ Sáu (20/10) sau khi ông Han Zheng cho biết thành phố đang chuẩn bị thành lập một cảng thương mại tự do theo chỉ đạo của chính quyền trung ương. 11 trong tổng số 20 cổ phiếu tăng giá kịch trần đều có tên chứa từ “Thượng Hải”.

Lời khen của giám đốc CIA

Sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson lên tiếng chỉ trích Trung Quốc hôm thứ Tư (18/10), đoàn đại biểu tham dự đại hội mới hiểu được lời khen của giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA). “Chúng tôi tin rằng Thủ tướng Tập Cận Bình sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ chốt với một khả năng giúp thế giới tốt đẹp hơn một cách phi thường”, giám đốc CIA Mike Pompeo cho biết hôm thứ Năm (19/10). Ông cũng lên tiếng thúc giục Trung Quốc làm nhiều hơn nữa để kiềm chế tham vọng hạt nhân của Triều Tiên.

Thách thức dành cho ngân hàng trung ương

Sau khi thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBC) Zhou Xiaochuan bóng gió về việc nghỉ hưu sắp tới, Christopher Balding, phó giáo sư giảng dạy môn kinh doanh và kinh tế học tại Trường Kinh doanh HSBC tại Thâm Quyến, đã phân tích những thách thức để lại cho người kế nhiệm ông Zhou. Theo đó, nhiệm vụ chính của thống đốc mới là cải cách chính sách tỷ giá của Trung Quốc để dòng tiền không chảy ra bên ngoài và kiểm soát các rủi ro tài chính của nước này.

Trường Giang