|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

NHNN chấp thuận nguyên tắc phương án sáp nhập giữa PG Bank và HDBank

20:27 | 10/09/2018
Chia sẻ
Kế hoạch sáp nhập PG Bank và HDBank đã được NHNN thông qua vào ngày 7/9. Rất có thể, HDBank sẽ được cấp chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng là 30-40% trong năm nay nhờ thương vụ này.
nhnn thong qua phuong an sap nhap giua pg bank va hdbank Bí ẩn việc xin ý kiến cổ đông của HDBank trong tháng 9
nhnn thong qua phuong an sap nhap giua pg bank va hdbank HDBank có thể nới ‘room’ tín dụng lên 30 – 40% nếu hoàn tất sáp nhập PGBank trước quý IV?
nhnn thong qua phuong an sap nhap giua pg bank va hdbank
Ảnh minh họa

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản chấp thuận nguyên tắc việc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) sáp nhập vào Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank - Mã: HDB).

Trước đó, cơ quan này đã nhận được đề nghị việc sáp nhập PG Bank vào HDBank từ ngày 8/5 và văn bản đề nghị của Tổng Giám đốc hai ngân hàng ngày 27/8.

Cũng theo văn bản này, PG Bank và HDBank có trách nhiệm thực hiện công bố thông tin và thực hiện các trách nhiệm của tổ chức tín dụng tham gia sáp nhập theo quy định của pháp luật

Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày ký văn bản (7/9), HDBank cần gửi NHNN bộ hồ sơ đề nghị chấp thuận sáp nhập theo quy định của NHNN.

Được biết, theo đề án sáp nhập được được cổ đông của cả hai ngân hàng thông qua, HDBank và PG Bank sẽ sáp nhập với tỷ lệ hoán đổi là 1:0,621 (1 cổ phiếu PG Bank hoán đổi lấy 0,621 cổ phiếu HDBank). HDBank sẽ phát hành 300 triệu cổ phiếu phổ thông để hoán đổi cổ phần PG Bank. Vốn điều lệ sau phát hành là 12.810 tỷ đồng (HDBank 9.810 tỷ và PG Bank là 3.000 tỷ đồng)

Đánh giá về thương vụ trên, Công ty Chứng khoán TP HCM (HSC) cho rằng, khi kế hoạch sáp nhập được thông qua, HDBank có thể được cấp chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng là 30-40% do HDBank là một số NHTM tham gia tái cơ cấu trong năm 2018 đối với các TCTD khác thì có thể được nâng room tín dụng.

Xem thêm

QT