|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nhà hàng Hàn ở TP.HCM giảm 40% doanh số vì Covid-19

10:14 | 27/02/2020
Chia sẻ
Hầu hết nhà hàng Hàn Quốc quanh khu vực Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) đều sụt giảm lượng khách đáng kể, ngay cả vào giờ cao điểm.
Nhà hàng Hàn ở TP.HCM giảm 40% doanh số vì Covid-19 - Ảnh 1.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng có hơn 20.000 người Hàn Quốc sinh sống và làm việc, tập trung đông nhất ở khu Sky Garden. Trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan khó kiểm soát ở Hàn Quốc, khu vực này cũng vắng lặng hơn.

Nhà hàng Hàn ở TP.HCM giảm 40% doanh số vì Covid-19 - Ảnh 2.

Bên trong một quán ăn dành cho người Hàn Quốc lúc 18h ngày 26/2, có tổng cộng 5 vị khách đang dùng bữa. "Đáng lẽ thời điểm này thường rất đông khách, nhưng khoảng 3 ngày trở lại đây, lượng khách giảm hơn một nửa, không biết sắp tới duy trì kinh doanh như thế nào", đại diện quán chia sẻ.

Nhà hàng Hàn ở TP.HCM giảm 40% doanh số vì Covid-19 - Ảnh 3.

Cách đó không xa, một quán thịt nướng cũng rơi vào tình trạng khó khăn. "Lúc dịch mới xuất hiện cũng không vắng như bây giờ. Khách của chúng tôi chủ yếu là người Việt, mấy hôm nay người ta cũng ngại đến, nên vào thời điểm đông nhất cũng chưa lấp đủ một nửa không gian quán", chị Nở - nhân viên tại đây cho biết.

Nhà hàng Hàn ở TP.HCM giảm 40% doanh số vì Covid-19 - Ảnh 4.

Tại một trung tâm thương mại lớn cách khu Sky Garden khoảng 1,5 km, nhiều nhà hàng cũng ghi nhận tình trạng vắng khách dù đã hơn 19h.

Nhà hàng Hàn ở TP.HCM giảm 40% doanh số vì Covid-19 - Ảnh 5.

Anh Hoàng Vũ - quản lý một gian hàng cho biết, lượng khách Hàn Quốc ngày càng ít đi trong những ngày qua. "Khách giảm, doanh số của chúng tôi cũng giảm theo đến 40%", anh nói với Zing.vn. Do đặc điểm các món ăn ở đây dùng tay nhiều hơn muỗng, dĩa, thực khách có phần e ngại hơn trong tình hình dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn hết nguy cơ.

Nhà hàng Hàn ở TP.HCM giảm 40% doanh số vì Covid-19 - Ảnh 6.

Nhiều nhà hàng buộc phải đưa ra các chương trình khuyến mại nhằm thu hút thực khách. Tuy vậy, tình hình không mấy cải thiện.

Nhà hàng Hàn ở TP.HCM giảm 40% doanh số vì Covid-19 - Ảnh 7.

Các gian hàng trong khu vực siêu thị cũng khá vắng khách, dù nhu cầu mua sắm thực phẩm thường tăng cao vào thời điểm tan tầm và buổi tối.

Nhà hàng Hàn ở TP.HCM giảm 40% doanh số vì Covid-19 - Ảnh 8.

Thậm chí, ở các cửa hàng bán lẻ của một số thương hiệu mỹ phẩm, thời trang, điện tử... nhân viên rảnh rỗi sử dụng điện thoại hoặc ăn uống, chuyện trò chứ không có khách hàng để tiếp đón.

Nhà hàng Hàn ở TP.HCM giảm 40% doanh số vì Covid-19 - Ảnh 9.

Tuy nhiên, chị Ty - một người dân sống tại huyện Nhà Bè (TP.HCM) cho rằng không cần lo ngại nhiều, chỉ cần có ý thức tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Nhà hàng Hàn ở TP.HCM giảm 40% doanh số vì Covid-19 - Ảnh 10.

Thực tế, trước những diễn biến xấu của dịch Covid-19 ở quê nhà, người Hàn Quốc đang sinh sống tại TP.HCM tỏ ra khá lo lắng. Họ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng tránh dịch, thậm chí một số còn hủy kế hoạch trở về Hàn Quốc thăm gia đình nhằm hạn chế khả năng lây nhiễm virus corona.

Nhà hàng Hàn ở TP.HCM giảm 40% doanh số vì Covid-19 - Ảnh 11.

Yunseo Choi (19 tuổi) cho biết, cô hạn chế đến những nơi đông người trong giai đoạn này. Mặc dù vậy, sau 7 năm sinh sống tại TP.HCM, cô vẫn tin rằng Việt Nam an toàn hơn Hàn Quốc hiện nay.

Nhà hàng Hàn ở TP.HCM giảm 40% doanh số vì Covid-19 - Ảnh 12.

Cùng chung quan điểm đó, anh Hirobumi Mineo, giảng viên tại Đại học Tôn Đức Thắng khẳng định Việt Nam cho anh cảm giác an toàn, người dân cũng không xa lánh khi biết anh là người Nhật Bản trong giai đoạn này. "Tôi nghĩ tình trạng vắng vẻ chỉ là nhất thời, không lâu nữa mọi người sẽ sớm lấy lại lòng tin và thoải mái sinh hoạt trở lại", anh chia sẻ.


Quỳnh Danh - Lan Anh