|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Người Mỹ chi hơn 1,52 tỷ USD mua hàng trực tuyến vào đêm Lễ Tạ ơn

16:17 | 24/11/2017
Chia sẻ
Người tiêu dùng Mỹ đã chi hơn 1,52 tỷ USD để mua sắm trực tuyến vào đêm Lễ Tạ ơn (23/11). Trong khi đó, năm nay nhiều người lại đổ xô đến các cửa hàng mở cửa sớm vào rạng sáng ngày Black Friday để mua sắm sau hai mùa lễ ảm đạm trước.
nguoi my chi hon 152 ty usd mua hang truc tuyen vao dem le ta on
Khách mua sắm tại siêu thị Target ở Chicago, bang Illinois, Mỹ. Nguồn: Kamil Krzaczynski/Reuters.

Tính từ đầu kỳ nghỉ đến 17h ngày 23/11 (múi giờ miền Đông Bắc Mỹ), chi tiêu dành cho tiêu dùng tăng 16,8% so với cùng kỳ năm ngoái, theo thống kê của Adobe Analytics khi theo dõi 80% giao dịch thương mại trực tuyến của 100 nhà bán lẻ hàng đầu nước Mỹ.

Thói quen mua sắm trực tuyến ngày càng tăng của người tiêu dùng đã kéo giãn đám đông thường thấy tại các cửa hàng vào đêm Lễ Tạ ơn và ngày Black Friday trong hai năm qua.

Tuy nhiên, nhờ thị trường lao động phục hồi, giá nhà tăng và các chỉ số chứng khoán tăng cao kỷ lục đã kích thích người tiêu dùng mạnh tay chi tiêu trong năm nay.

Theo các chuyên gia và nhà cố vấn bán lẻ, đám đông mua sắm tại các cửa hàng trên khắp nước Mỹ đều tăng so với các năm trước.

“Lượng người mua hàng tăng đáng kể so với các năm trước. Bãi xe chật kín, còn các trung tâm mua sắm cũng rất nhộn nhịp”, ông Craig Johnson, chủ tịch hãng phân tích và nghiên cứu khách hàng Customer Growth Partners (CGP), cho biết.

CGP hiện có 20 thành viên liên tục theo dõi các giao dịch mua sắm trên khắp nước Mỹ.

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) dự báo doanh số bán hàng trong tháng 11 và 12 sẽ tăng 3,6 – 4%, trong khi mức tăng của cả năm ngoái là 4%. Doanh số bán hàng ngoài cửa hàng, gồm bán hàng trực tuyến và tại kiosk, được dự báo tăng 11 – 15% lên khoảng 140 tỷ USD.

Mùa lễ hội trải dài trong hai tháng cuối năm là mùa cao điểm kinh doanh của các nhà bán lẻ vì doanh số bán hàng trong thời gian này chiếm gần 40% doanh số cả năm. Các nhà bán lẻ cũng tung ra nhiều đợt giảm giá sâu để thu hút khách hàng.

Tỷ lệ giảm giá trung bình nằm trong khoảng 10 – 16% với nhiều ưu đãi mua sắm trực tuyến vào đêm Lễ Tạ ơn trong các ngành hàng máy tính, đồ thể thao, quần áo và game, theo số liệu của Adobe.

Số người mua hàng trực tuyến bằng điện thoại thông minh tăng mạnh, chiếm 46% lượng giao dịch trên trang bán hàng của các nhà bán lẻ. Trong khi đó, số giao dịch trên máy tính để bàn và máy tính xách tay giảm lần lượt 11% và 6%.

nguoi my chi hon 152 ty usd mua hang truc tuyen vao dem le ta on Nhân viên Amazon tại Đức và Italy sẽ đình công vào ngày Black Friday

Nhân viên trung tâm phân phối chính của Amazon tại Italy đang lên kế hoạch đình công lần đầu tiên vào ngày Black Friday (24/11), ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Trường Giang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.