Người khai sinh thương hiệu mì Indomie qua đời ở tuổi 59
Đối với các tín đồ thuộc "hệ ăn mì", ít ai không biết đến thương hiệu mì Indomie. Các món mì Indomie trộn với nhiều hương vị khác nhau đã trở thành món ăn quen thuộc của nhiều bạn trẻ tại châu Á, bao gồm Việt Nam.
Hãng tin Kompas của Indonesia dẫn lời bà Nurlita Novi Arlaida, người đứng đầu bộ phận Quan hệ Công chúng (PR) của hãng thực phẩm Indofood (công ty chủ quản của thương hiệu mì Indomie), xác nhận cái chết của bà Nunuk Nuraini. Nguyên nhân cái chết của bà Nuraini chưa được tiết lộ.
Sau cái chết của bà Nuraini, nhiều người hâm mộ đã lên mạng xã hội để bày tỏ lòng kính trọng đối với nhà phát triển công thức đã dành gần 30 năm để nghiên cứu hàng chục hương vị khác nhau cho thương hiệu mì Indomie.
Bà Nunuk Nuraini tốt nghiệp khoa Công nghệ Thực phẩm của Đại học Padjadjaran (UNPAD) tại thành phố Bandung, Tây Java, Indonesia. Sau gần 30 năm, bà đã phát minh ra hương vị "mi goreng" truyền thống của mì Indomie. Đây có lẽ là hương vị nổi tiếng và được ưa chuộng nhất của thương hiệu mì này.
Ngoài ra, bà Nuraini còn cho ra hàng chục hương vị khác của mì Indomie như "soto" (súp bò), "rendang" (bò cay), cà ri gà và "sambal matah" (ớt tươi).
Theo CNN, Indomie đang là thương hiệu mì lớn nhất đất nước Đông Nam Á này. Song, thương hiệu Indomie không chỉ gây sốt ở nội địa Indonesia mà còn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản, thậm chí là Nigeria xa xôi.