|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nga vượt qua Trung Quốc trở thành quốc gia trữ vàng lớn thứ 5 thế giới

19:25 | 22/02/2018
Chia sẻ
Theo Bloomberg, dự trữ vàng của Ngân hàng trung ương Nga hiện đã lớn hơn Trung Quốc. 
nga vuot qua trung quoc tro thanh quoc gia tru vang lon thu 5 the gioi Tiết lộ bí mật kho vàng dự trữ của Nga

Nga đã vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia nắm giữ vàng lớn thứ 5 thế giới, điều này cho phép Nga đa dạng hóa dự trữ ngoại hối trong bối cảnh mối quan hệ với Mỹ ngày càng rạn nứt.

Ngân hàng trung ương Nga trong tháng 1 đã tăng lượng vàng dự trữ thêm 20 tấn lên 1.857 tấn, nhiều hơn lượng nắm giữ của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, trước đó cho biết đạt 1.843 tấn. Theo đó, Nga tăng lượng dự trữ hàng tháng kể từ tháng 3/2015, trong khi báo cáo mới nhất của Trung Quốc cho biết quốc gia này mua vàng trừ tháng 10/2016.

nga vuot qua trung quoc tro thanh quoc gia tru vang lon thu 5 the gioi

Theo Bloomberg, chỉ có 3 quốc gia trên thế giới trong top 10 tăng lượng vàng dự trữ trong những năm gần đây, với Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia thứ 3.

Mỹ vẫn là quốc gia sở hữu lượng vàng lớn nhất thế giới, với 8.134 tấn và được lưu trữ tại Fort Knox. Theo sau là Đức với 3.374 tấn, và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sở hữu 2.814 tấn.

nga vuot qua trung quoc tro thanh quoc gia tru vang lon thu 5 the gioi

Vàng giúp Nga độc lập khỏi đồng USD trong bối cảnh quốc gia này đang đối mặt với hàng loạt lệnh trừng phạt tài chính từ Mỹ và đồng minh. Các biện pháp được áp đặt trong năm 2014 như sự trừng phạt cho việc can thiệp của Nga tại Ukraine và có thể bị thắt chặt trong tương lai.

Hầu hết số vàng của Nga được mua từ các nhà sản xuất địa phương, khi quốc gia này là mỏ vàng lớn thứ ba thế giới, theo công ty nghiên cứu Metals Focus.

Lyly Cao