|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Mỹ áp thuế chống bán phá giá thép cuộn từ 7 quốc gia

22:17 | 26/10/2017
Chia sẻ
Ngày 25/10, Mỹ đã áp đặt thuế chống bán phá giá với mức dao động từ 2,8 đến 147,6% đối với sản phẩm thép cuộn carbon và hợp kim nhập khẩu từ 7 nước gồm Italy, Hàn Quốc, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Anh. Động thái đó diễn ra sau khi Washington cho rằng những quốc gia trên đã bán những sản phẩm này với giá "dưới mức công bằng".

Theo Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross, việc áp đặt mức thuế trên xuất phát từ việc chính quyền nước này coi việc những nước trên bán phá giá các sản phẩm thép tại thị trường Mỹ là một vấn đề "rất nghiêm trọng" và muốn hỗ trợ các lao động và các doanh nghiệp Mỹ để đảm bảo công bằng thương mại. Việc áp đặt mức thuế này sẽ được duy trì cho tới khi có kết quả điều tra chính thức của Bộ Thương mại và Ủy ban thương mại quốc tế của Mỹ (ITC).

Trước đó, Mỹ cũng đã thực hiện các biện pháp tương tự đối với sản phẩm thép cuộn nhập khẩu từ Belarus, Nga và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Những số liệu thống kê cho thấy, trong năm 2016, kim ngạch nhập khẩu của Mỹ với các sản phẩm thép cuộn từ Italy, Hàn Quốc, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Anh ước tính lần lượt khoảng 12,2 triệu USD, 45,6 triệu USD, 7,1 triệu USD, 40,7 triệu USD, 41,4 triệu USD, 55 triệu USD và 20,5 triệu USD.

Kể từ khi lên nắm quyền hồi đầu năm nay với định hướng bảo vệ sản xuất nội địa, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiến hành 62 cuộc điều tra chống bán phá giá và thuế chống bán phá giá, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2016. Ngoài những cuộc điều tra này, Mỹ cũng đã thực hiện một số biện pháp với các sản phẩm nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới, trong đó có thép, gỗ xẻ của Canada và dầu diesel sinh học của Argentina.

NH

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.