Ngay buổi đầu khai trương, cửa hàng Bách Hóa Xanh ở tỉnh Bình Phước đã thu về 725 triệu đồng, cao hơn doanh thu trung bình cả tháng của một cửa hàng ở các chuỗi bán lẻ tương tự.
Phiên giao dịch 23/9, sàn HOSE ghi nhận giao dịch thỏa thuận kỉ lục với hơn 66 triệu cổ phiếu tương đương giá trị 2.216 tỉ đồng, chiếm 41,9% tổng giá trị giao dịch trên sàn này.
Trong 8 tháng đầu năm 2019, có gần 18 triệu sản phẩm gia dụng và dụng cụ nhà bếp được bán ra tại các cửa hàng Điện máy Xanh và đóng góp cho Thế giới Di Động hơn 5.100 tỉ đồng doanh thu.
Thị trường Việt Nam là một mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ với rất nhiều “tay chơi” lớn trên thế giới và khu vực vào cuộc. Thế nhưng, kể từ năm 2017, cục diện của thị trường sớm bị phân thành thế lưỡng cực: Thế Giới Di Động và phần còn lại.
Vietnam Holding vừa phải đưa trạng thái tiền mặt lên mức cao kỉ lục kể từ đầu năm 2017 để đảo danh mục. Theo đó, tỉ trọng nhóm ngân hàng và dịch vụ tài chính giảm mạnh trong danh mục đầu tư của quĩ ngoại này.
Ông Trần Kim Thành quản trị KIDO bắt đầu từ nhân trị trong khi Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài đi từ pháp trị, đến kĩ trị rồi mới nhân trị song nghệ thuật quản trị doanh nghiệp của cả hai doanh nhân này đều khởi nguồn từ tâm trị.
Trong tháng 9, Thế giới Di Động dự kiến phát hành 50.000 cổ phiếu cho cán bộ chủ chốt (ESOP). Đây là loại cổ phiếu không hạn chế chuyển nhượng với giá phát hành 85.100 đồng/cp, bằng 73% thị giá hiện tại.
Số cửa hàng Bách Hóa Xanh có thể đạt đến 900 - 1.000 cửa hàng vào cuối năm nay. Doanh thu mỗi cửa hàng sẽ tăng lên 1,6 tỷ đồng/tháng trong quí IV/2019 nhờ tỷ trọng gia tăng của các cửa hàng quy mô lớn.
"Nếu như biên lợi nhuận gộp của ngành điện thoại, điện máy loanh quanh ở mức 18-20% nhưng khi nói đến rau củ quả, nước mắm, muối… thì chưa có điểm dừng", Tổng giám đốc Thế giới Di Động nói.
Nhà đầu tư nên có chiến lược hành động ra sao khi VN-Index gần như tăng liên tục từ giữa tháng 1 đến 24/2, lên 1.304,56 điểm, đi kèm với thanh khoản khởi sắc?