|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 1/2: HPG, MWG, HPX

19:08 | 31/01/2021
Chia sẻ
Một số cổ phiếu đáng chú ý được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: HPG (Hòa Phát), MWG (Thế Giới Di Động) và HPX (Đầu tư Hải Phát).

HPX - Tăng giá

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá.

- Chỉ báo xu hướng MACD: Xuất hiện Golden Cross.

- Chỉ báo RSI: RSI ở trong vùng quá mua.

- Đường MA: EMA12 ở trên EMA26.

Phân tích:

HPX đang ở trong trạng thái tăng giá sau tích lũy trong ngắn hạn quanh vùng giá 33 - 34. Thanh khoản tăng cao trong phiên giao dịch cuối tuần đã đẩy giá cổ phiếu đóng cửa ở mức trần.

Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. Mặc dù chỉ báo động lượng RSI vừa đi vào vùng quá mua nhưng đường MACD vừa cắt lên trên đường tín hiệu nên cổ phiếu có thể duy trì đà tăng trong ngắn hạn.

Cổ phiếu tâm điểm ngày 1/2: HPG, MWG, HPX - Ảnh 1.

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu HPX. (Nguồn: BSC).

HPG - Lợi nhuận ròng năm 2021 dự kiến tăng 26%

CTCP Chứng khoán SSI

Phân tích:

Theo báo cáo phân tích của SSI, trong quý IV/2020, doanh thu của HPG đạt mức tăng trưởng đáng kể là 43% trong khi lợi nhuận ròng tăng vọt 142% so với cùng kỳ do sản lượng thép đạt kỷ lục và giá thép tăng mạnh.

Lũy kế cả năm 2020, tổng doanh thu và lợi nhuận ròng của công ty đạt lần lượt là 91.300 tỷ đồng (tăng 43% so với cùng kỳ) và 13.500 tỷ đồng (tăng 78%).

Sang năm 2021, công ty chứng khoán ước tính lợi nhuận ròng của HPG duy trì mức tăng trưởng ổn định 26% so với cùng kỳ và đạt 17.000 tỷ đồng – nhờ sản lượng tiêu thụ thép cán nóng (HRC) tăng gấp 4 lần và sản lượng tiêu thụ thép xây dựng tăng 20%.

MWG - Tiềm năng tăng trưởng đến từ Bách Hóa Xanh

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Phân tích:

Trong báo cáo cập nhật mới đây, Chứng khoán Bản Việt cho biết công ty đã đến thăm các cửa hàng Bách Hóa Xanh (BHX) theo mô hình lớn nhất của Thế giới Di động tại TP HCM. Theo đó, mô hình này sẽ đóng vai trò quan trọng đối với BHX trong việc nắm bắt nhu cầu ở các khu vực đông dân cư, đồng thời nâng cao doanh thu trung bình/cửa hàng.

VCSC cho biết BHX đã mở các cửa hàng lớn với diện tích bán hàng lên đến 900 -1.000 m2/cửa hàng, bao gồm các cửa hàng nhiều tầng nhắm đến khu vực trung tâm thành phố (CBD). Bên cạnh đó, BHX cũng đang thử nghiệm góc bán sữa và tã cho trẻ em trong các cửa hàng của công ty để thu hút khách hàng tốt hơn.

Theo ghi nhận của công ty chứng khoán, số lượng nhãn hiệu riêng và các sản phẩm OEM ngày càng tăng và mô hình nhà thuốc An Khang gần đây đã được cải tiến. Những ý tưởng này được dự báo sẽ giúp tăng doanh thu/cửa hàng và biên lợi nhuận của BHX trong tương lai.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Thu Thảo