Quí III vừa qua là giai đoạn tăng trưởng nóng nhất trong lịch sử Thế giới Di động với 257 cửa hàng mới, nâng tổng số cửa hàng tại ngày 30/9 lên 2.706. So với cuối tháng 9/2018, công ty đã có thêm 522 cửa hàng.
Lũy kế 9 tháng, Thế Giới Di Động đạt doanh thu thuần 76.763 tỉ đồng và lãi ròng 2.975 tỉ đồng. Riêng quí III, biên lợi nhuận gộp nhà bán lẻ này đã tăng lên đỉnh 19,6%, cao nhất lịch sử niêm yết.
Thị trường bán lẻ bão hòa, sự cạnh tranh của các trang thương mại điện tử cũng như chi phí tăng cao sẽ là những vấn đề mà Thế giới Di động cần giải quyết trong thời gian tới để duy trì và nâng cao vị thế đang có trong ngành bán lẻ.
Ngay buổi đầu khai trương, cửa hàng Bách Hóa Xanh ở tỉnh Bình Phước đã thu về 725 triệu đồng, cao hơn doanh thu trung bình cả tháng của một cửa hàng ở các chuỗi bán lẻ tương tự.
Phiên giao dịch 23/9, sàn HOSE ghi nhận giao dịch thỏa thuận kỉ lục với hơn 66 triệu cổ phiếu tương đương giá trị 2.216 tỉ đồng, chiếm 41,9% tổng giá trị giao dịch trên sàn này.
Trong 8 tháng đầu năm 2019, có gần 18 triệu sản phẩm gia dụng và dụng cụ nhà bếp được bán ra tại các cửa hàng Điện máy Xanh và đóng góp cho Thế giới Di Động hơn 5.100 tỉ đồng doanh thu.
Thị trường Việt Nam là một mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ với rất nhiều “tay chơi” lớn trên thế giới và khu vực vào cuộc. Thế nhưng, kể từ năm 2017, cục diện của thị trường sớm bị phân thành thế lưỡng cực: Thế Giới Di Động và phần còn lại.
Vietnam Holding vừa phải đưa trạng thái tiền mặt lên mức cao kỉ lục kể từ đầu năm 2017 để đảo danh mục. Theo đó, tỉ trọng nhóm ngân hàng và dịch vụ tài chính giảm mạnh trong danh mục đầu tư của quĩ ngoại này.
Nhóm doanh nghiệp bất động sản, thép đều đưa ra những góc nhìn lạc quan về triển vọng kinh doanh năm 2026. Trong khi nhóm doanh nghiệp họ dầu khí tiếp tục có quan điểm thận trọng.