|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

mô hình kinh doanh

Dương Triệu Vũ góp vốn mở chuỗi bánh 2 triệu USD

Dương Triệu Vũ góp vốn mở chuỗi bánh 2 triệu USD

Nam ca sỹ Dương Triệu Vũ vừa quyết định góp tiền mang một thương hiệu bánh Đài Loan về Việt Nam với số vốn dự kiến 2 triệu USD.
Kinh doanh -23:19 | 04/12/2017
Mô hình giao hàng nhanh vận hành như xe buýt của Bus Ship

Mô hình giao hàng nhanh vận hành như xe buýt của Bus Ship

Bus Ship có một kho lưu động chạy khắp thành phố. Mỗi khi xe buýt chạy tới một phố, hay một quận, các shipper phụ trách khu vực sẽ nhận hàng từ kho.
Kinh doanh -07:47 | 28/11/2017
Hàng rong trở thành mỏ vàng của start-up giao đồ ăn nhanh

Hàng rong trở thành mỏ vàng của start-up giao đồ ăn nhanh

4 start-up giao đồ ăn từ những quầy hàng rong đang hoạt động ở Singapore để lấp đầy khoảng trống trong thị trường giao thực phẩm có mức độ cạnh tranh quyết liệt ở đảo quốc sư tử. 
Kinh doanh -15:22 | 20/11/2017
Sức nóng cuộc đua nhượng quyền thức ăn đường phố

Sức nóng cuộc đua nhượng quyền thức ăn đường phố

149.000 điểm bán hàng, doanh thu 46.900 tỉ đồng mỗi năm… những con số cho thấy tiềm năng lớn của thị trường thức ăn đường phố (street food) tại Việt Nam cũng như cơ hội nhượng quyền ra thế giới. Tuy nhiên, nếu các doanh nghiệp Việt Nam không nhanh chóng bắt tay vào phát triển thương hiệu, mô hình đạt tiêu chuẩn rồi đem nhượng quyền thì các doanh nghiệp giàu tiềm lực tài chính của nước ngoài sẽ làm và thu lợi.
Thời sự -08:52 | 19/11/2017
Quầy hàng rong không biển hiệu trở thành chuỗi nhà hàng 'triệu đô' với món cua sốt tiêu trắng

Quầy hàng rong không biển hiệu trở thành chuỗi nhà hàng 'triệu đô' với món cua sốt tiêu trắng

Những người cháu của người chủ quầy hàng rong trong thập niên 70 đã biến cơ nghiệp của bà thành chuỗi nhà hàng có trị giá vài chục triệu USD.
Kinh doanh -11:47 | 13/11/2017
Chủ tịch Happy Mart Trần Cẩm Nhung và mô hình cửa hàng “Vì hàng Việt”

Chủ tịch Happy Mart Trần Cẩm Nhung và mô hình cửa hàng “Vì hàng Việt”

Thành công với thương hiệu thang máy Titan, chị quyết định khởi nghiệp lần hai với Happy Mart, mô hình cửa hàng “Vì hàng Việt” với phương châm “Nếu chạm được vào trái tim người khác sẽ giúp được nhiều người”.
Kinh doanh -10:52 | 12/11/2017
Khởi nghiệp F&B: Cẩn trọng từ những 'viên gạch' đầu tiên

Khởi nghiệp F&B: Cẩn trọng từ những 'viên gạch' đầu tiên

Các nhà khởi nghiệp kinh doanh cũng lưu ý, xu thế thị trường hiện nay là dùng thực phẩm quay về xu hướng tự nhiên, cần gầy dựng niềm tin ngay từ đầu ra của sản phẩm mới thuyết phục được người mua hàng và cạnh tranh.
Kinh doanh -07:13 | 02/11/2017
Từ gánh bánh canh lề đường đến chủ chuỗi nhà hàng Âu

Từ gánh bánh canh lề đường đến chủ chuỗi nhà hàng Âu

Mười năm sau ngày khai trương cửa hàng đầu tiên, Lý Anh Tú có thêm hai nhà hàng trong những trung tâm thương mại lớn bậc nhất Sài Gòn.
Kinh doanh -11:58 | 01/11/2017
'Cơn sốt' lan truyền: Đoạn phố có đến hàng chục quán trà sữa chen chân

'Cơn sốt' lan truyền: Đoạn phố có đến hàng chục quán trà sữa chen chân

Nhiều con phố ở Hà Nội chỉ dài vài trăm mét nhưng có đến cả chục quán trà sữa. Nhu cầu kinh doanh cao nên giá thuê nhà mặt phố làm quán trà sữa cũng tăng.
Thời sự -07:40 | 17/10/2017
Ông chủ Pizza Home, Coffee Bike nói gì về cơn sốt trà sữa?

Ông chủ Pizza Home, Coffee Bike nói gì về cơn sốt trà sữa?

Ông Hoàng Tùng, người sáng lập chuỗi Pizza Home, Coffee Bike, đã có những chia sẻ với Zing.vn về sự "bành trướng" của trà sữa cũng như khả năng tồn tại của mô hình kinh doanh này.
Kinh doanh -11:08 | 15/10/2017
The Coffee House chuyển quán cà phê sang bán trà sữa

The Coffee House chuyển quán cà phê sang bán trà sữa

Quán cà phê trên đường Trần Cao Vân, khu vực Hồ Con Rùa, một điểm kinh doanh khá tốt của thương hiệu này, đã được chuyển đổi sang bán trà sữa với tên gọi Ten Ren Tea.
Kinh doanh -21:00 | 14/10/2017
Trà sữa 'đè' cà phê

Trà sữa 'đè' cà phê

Là nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, nhưng tại thị trường nội địa, trong khi nhiều thương hiệu cà phê đóng cửa thì các hàng trà sữa, một thức uống đến từ Đài Loan, lại mọc theo cấp số nhân.
Thời sự -15:58 | 12/10/2017
Tại sao giới kinh doanh đổ xô đi bán trà sữa?

Tại sao giới kinh doanh đổ xô đi bán trà sữa?

Tổng chi phí để làm ra một ly trà sữa rẻ hơn rất nhiều so với các loại thức uống khác như cà phê hay sinh tố, nước ép... Kinh doanh trà sữa được cho là loại hình siêu lợi nhuận.
Kinh doanh -09:57 | 12/10/2017
Vinschool chuyển sang mô hình 'không lợi nhuận', Vingroup sẵn sàng bù lỗ

Vinschool chuyển sang mô hình 'không lợi nhuận', Vingroup sẵn sàng bù lỗ

Từ học kỳ II năm học 2017-2018, Vinschool sẽ chuyển sang mô hình hoạt động không có lợi nhuận. 
Doanh nghiệp -15:50 | 10/10/2017
The Coffee House tuyên bố bán trà sữa

The Coffee House tuyên bố bán trà sữa

Thương hiệu cà phê này quyết định gia nhập thị trường trà sữa bằng việc nhận nhượng quyền Ten Ren, một nhãn trà sữa của Đài Loan.
Thời sự -21:14 | 09/10/2017