Dịch viêm phổi cấp COVID-19 khiến người có nhu cầu mua nhà không muốn ra ngoài để xem bất động sản, đồng thời khiến thu nhập của một bộ phận người dân giảm sút. Đây là 2 rào cản lớn đối với các doanh nghiệp bất động sản.
Nhiều chuỗi cửa hàng bách hóa ở Mỹ đang giống như tàu sắp đắm bởi dịch viêm phổi cấp COVID-19, và có lẽ sự hỗ trợ của chính phủ không thể giúp họ cứu vãn tình thế.
Không cần phải đưa chó, mèo đến các cơ sở chăm sóc thú cưng, bởi đã có người làm dịch vụ đến tận nhà đón đi. Ngoài ra, để giải khuây cho thú cưng khi ở nhà mùa dịch COVID-19, người chủ phải chi đến tiền triệu mua đồ.
Bluecare, Housecare, Hachium, iSalon và Airiot là những cái tên được vinh danh, đồng thời nhận hỗ trợ tài chính lẫn phi tài chính từ ThinkZone Accelerator.
Một số ngân hàng đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với nhiều công ty fintech, một trong số đó sẽ cung cấp giải pháp thanh toán hóa đơn tự động, thay thế hiệu quả thanh toán trên giấy bằng các tùy chọn số hóa hoàn toàn.
Theo ông Nguyễn Hòa Bình, chủ tịch NextTech, các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đang gặp khó khăn trong khâu tiếp cận các gói giải cứu bất chấp toàn bộ nền kinh tế đang chịu tác động từ COVID-19.
Những nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Alibaba sẽ hướng tới mục tiêu phát triển hệ sinh thái chuỗi cung ứng phức tạp hơn, còn các tập đoàn công nghệ như Microsoft, Cisco sẽ hưởng lợi nhờ phong trào phát triển đô thị thông minh.
Việc bán thực phẩm trực tuyến để người mua tới tận nơi để lấy sản phẩm giúp các chủ nhà hàng, quán cafe không phải trả tiền để thuê công ty giao hàng. Doanh thu của nhiều nhà hàng, tiệm cafe bùng nổ từ khi họ bán thực phẩm.
Tự sản xuất là xu hướng mới nhất của các nhà bán lẻ hàng đầu nước Mỹ nhằm tập trung vào chuỗi cung ứng thực phẩm, phân khúc truyền thống mà các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm thống trị.
Với việc khách hàng buộc phải ở nhà "cách li xã hội", các quán bar, nhà hàng và quán cà phê khắp thế giới tìm ra những cách thức thông minh để sống sót qua đại dịch.
Không chỉ cần thêm nhân viên bán hàng, một chuỗi cửa hàng dược phẩm đình đám ở Mỹ còn cần tuyển người giao hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng trong bối cảnh dịch viêm phổi COVID-19 khiến nhu cầu mua thuốc và thiết bị y tế tăng vọt.
Khi dịch COVID-19 kéo dài ở bên trong và bên ngoài Hàn Quốc, những khó khăn của Coupang, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất xứ kim chi, lại tăng, dù 4,5 tỉ USD là doanh thu của công ty trong tháng 2.
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.