Miễn phí thanh toán và cơ hội kinh doanh cho nhà bán online
Có thể tiết kiệm hơn 100 triệu đồng trong 2 năm
Từ ngày 05/04/2019, Tiki sẽ chính thức không thu phí thanh toán trong vòng 2 năm cho các đối tác bán hàng trên sàn TMĐT này. Đây là mức phí áp dụng trên tổng giá trị đơn hàng cho mỗi lần giao dịch tiền mặt hoặc thanh toán thẻ. Được biết, mức thu phí thanh toán đối với nhà bán hàng trên thị trường vào khoảng 1% đến 2% giá trị giao dịch.
Tiki chính thức miễn phí thanh toán cho nhà bán hàng trong vòng 2 năm kể từ ngày 5/4/2019
“Chúng tôi rất vui mừng vì quyết định này của sàn. Chắc chắn sắp tới chúng tôi sẽ mạnh dạn mang đến mức giá tốt hơn cho khách”, anh Nguyễn Văn Mỹ - chủ cửa hàng phụ kiện điện tử MyCase phấn khởi chia sẻ.Trước thông tin một số sàn TMĐT khác bắt đầu thu phí thanh toán nhà bán hàng, chính sách này từ Tiki đã thể hiện rõ mong muốn mang hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các đối tác bán hàng. Từ đó, nhà bán hàng sẽ tập trung mang đến dịch vụ và sản phẩm chất lượng cho khách hàng với mức giá tốt hơn, từ đó góp phần khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam chuyển đổi hành vi mua sắm từ offline sang online. Chính vì vậy, ngay sau khi Tiki thông báo chính sách này, rất nhiều nhà bán hàng trên toàn quốc đã thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình.
Trước thông tin này, chị Trần Phạm Quyên Quyên - Chủ cửa hàng IT Chính Hãng cũng cho biết chính sách mới từ Tiki sẽ giúp các nhà bán hàng tiết kiệm chi phí đáng kể, đặc biệt với lượng giao dịch lớn, nhà bán hàng có thể tiết kiệm hơn 100 triệu đồng trong vòng 2 năm và không phải tăng giá sản phẩm để bù lại chi phí.
Thông báo trên trang Facebook của Tiki vào ngày 1/4/2019 và được nhấn mạnh "không phải là trò đùa cá tháng Tư" |
Vẫn đảm bảo chất lượng hàng hóa khi mở rộng sàn TMĐT
Trước chính sách mới này, ông Kartick Narayan, Giám Đốc Kinh Doanh của Tiki cho biết việc Tiki miễn phí thanh toán lần này thể hiện rõ mong muốn hỗ trợ nhà bán hàng phát triển kinh doanh lâu dài cùng Tiki. Ngoài ra, Tiki cũng hỗ trợ nhà bán hàng thông qua các chiến dịch Marketing hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng, cũng như chịu trách nhiệm vận hành nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm và dịch vụ.
Một đại diện khác từ Tiki là bà Vũ Thị Nhật Linh, Giám đốc bộ phận quản lý sàn TMĐT cũng cho biết trong thời gian sắp tới, Tiki sẽ tiếp tục đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn khác dành cho các đối tác bán hàng.
Mô hình Marketplace (sàn TMĐT) được Tiki cho ra mắt lần đầu vào tháng 10/2016. Chỉ sau 2 năm ra mắt, sàn TMĐT đã giúp Tiki nhanh chóng đạt hơn 1,5 triệu sản phẩm vào cuối năm 2018.
Khác với các sàn TMĐT khác hoạt động theo mô hình tự do, Tiki hiện đang áp dụng mô hình managed Marketplace (sàn TMĐT có quản lý), giúp kiểm soát chặt chẽ đầu vào và đầu ra của sản phẩm, đảm bảo chất lượng và tính chính hãng của sản phẩm trước khi đến tay khách hàng. Đồng thời, đơn vị này cũng trực tiếp thực hiện các hoạt động vận hành (lưu kho, đóng gói, giao nhận), cũng như xử lý các vấn đề chăm sóc hậu mãi.
Sàn giao dịch Tiki đảm bảo kiểm soát chặt chẽ đầu vào và đầu ra của sản phẩm trước khi vận chuyển đến khách hàng
Sàn giao dịch sẽ tiếp tục đóng vai trò chiến lược và là trọng tâm phát triển của Tiki trong tương lai, giúp đa dạng sản phẩm cung cấp đến khách hàng, từ đó kích thích người tiêu dùng dần chuyển dịch từ mua sắm offline sang online.