Tiki chú trọng mở rộng sàn giao dịch trong tương lai
Lazada tụt dốc, Shopee bứt phá giành vị trí sàn thương mại điện tử số một Việt Nam | |
CEO Tiki: Nhà đầu tư Việt Nam chưa mặn mà với thương mại điện tử |
Tại sự kiện "Đại tiệc Đối tác Tiki 2018" diễn ra mới đây tại TP HCM, ông Trần Ngọc Thái Sơn - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tiki cho biết sàn giao dịch (marketplace) sẽ đóng vai trò chiến lược và là trọng tâm phát triển của Tiki trong dài hạn.
"Là một trong những nền tảng công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, Tiki luôn hỗ trợ các đối tác tiếp cận khách hàng và mở rộng kinh doanh online hiệu quả", ông Sơn nói.
Ông Trần Ngọc Thái Sơn - nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tiki chia sẻ tại sự kiện Đại tiệc đối tác Tiki 2018. |
Hiện Tiki có hơn 10.000 thương hiệu chính hãng, cung cấp một triệu sản phẩm đáng tin cậy.
Trong 9 tháng đầu năm 2018, giá trị giao dịch của các đối tác bán hàng trên sàn Tiki tăng gấp 10 lần cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ đổi trả hàng ở mức rất thấp, trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà bán hàng trực tuyến.
Đại diện Tiki cũng cho biết thời gian tới sẽ đẩy mạnh nền tảng công nghệ, đảm bảo chất lượng hàng hóa, cung cấp sản phẩm chính hãng từ những thương hiệu uy tín toàn cầu, tiếp tục triển khai dịch vụ giao hàng nhanh hai giờ và quy trình đổi trả hàng hóa đơn giản nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Về phía các đối tác, Tiki thực hiện quy trình hợp tác tinh gọn, hỗ trợ tối đa cho người bán. Các đối tác chỉ cần 48 tiếng đồng hồ để được xét duyệt đăng ký bán hàng trên Tiki, thời gian xử lý đơn hàng và thanh toán tối đa chỉ 6 ngày. Nhiều sản phẩm cũng sẽ áp dụng dịch vụ TikiNOW giao hàng nhanh trong hai tiếng.
Đồng thời, Tiki cũng hỗ trợ truyền thông trực tuyến, trang trí gian hàng online, hiển thị vị trí nổi bật... giúp tăng lượng truy cập gian hàng và tăng doanh số. Ngoài ra hàng hóa của đối tác cũng sẽ được trữ trước trong kho hàng Tiki nhằm giảm thiểu tình trạng hủy hàng, kẹt hàng vào mùa cao điểm.
Các đối tác trao đổi với tư vấn viên của Tiki về quy trình đăng ký, bán hàng... Ngoài ra các nhà bán hàng trực tuyến có thể truy cập website để tìm hiểu thông tin. |
Hiện doanh nghiệp triển khai chương trình ưu đãi dịp cuối năm, mở màn bằng sự kiện tri ân "Đại tiệc Đối tác Tiki 2018". Đây là một trong hàng loạt chiến dịch thúc đẩy doanh số cho các đối tác thuộc 26 ngành hàng. Theo đó chương trình "Mùa sale huyền thoại" diễn ra từ nay đến cuối năm 2018 là cơ hội cho các đối tác muốn thúc đẩy doanh số trong thời gian này.
Đại diện Tiki cho biết dù chương trình chỉ vừa bắt đầu trong tháng 10/2018, lượng truy cập trung bình mỗi ngày vào Tiki đã tăng mạnh gấp 5 lần so với thông thường. Chỉ một ngày sau khi công bố chương trình, ứng dụng Tiki đã vươn lên top một ứng dụng mua sắm tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, hệ thống kho hàng của Tiki tại 6 tỉnh thành lớn gồm TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ cũng giúp giải quyết rào cản về thời gian giao hàng, đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm tăng cao của khách hàng trong dịp cuối năm và cận Tết.
Nhiều đối tác bán hàng chia sẻ sự kiện đã cập nhật kiến thức hữu ích và thông tin mới nhất về thương mại điện tử nói chung và định hướng phát triển của Tiki nói riêng, từ đó giúp đối tác có kế hoạch kinh doanh trực tuyến phù hợp và hiệu quả. |
Thành lập vào tháng 3/2010, Tiki hiện là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Năm 2017, doanh nghiệp vào top 10 công ty có sức ảnh hưởng đến sự phát triển của Internet Việt Nam. Tiki sở hữu hệ thống trung tâm xử lý đơn hàng trên toàn cấp, cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh trong hai tiếng tại các thành phố lớn gồm TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ. Đây là lợi điểm bán hàng góp phần nâng doanh thu cho doanh nghiệp và cho các đối tác.