Nửa đầu năm 2024, thị trường chứng khoán Việt Nam xuất hiện nhiều thương vụ M&A, chuyển nhượng cổ phần lớn với quy mô nghìn tỷ ở nhóm Vingroup, Masan, MWG, Gelex, doanh nghiệp cảng biển,...
Với vị thế top đầu trong ngành hàng tiêu dùng và vốn hóa vượt 6 tỷ USD, Masan Consumer có tiềm năng lọt vào nhiều rổ chỉ số như VN30, FTSE Vietnam Index... trong tương lai.
Với đà bứt phá của cổ phiếu MML, vốn hóa thị trường của Masan MEATLife tăng 3.732 tỷ đồng chỉ sau 1 tuần, lên 12.605 tỷ đồng (tính đến hết phiên sáng 23/5).
Masan dự kiến bán 100% cổ phần HCS cho MMC Group, là bước đi đầu tiên tái cơ cấu danh mục các mảng kinh doanh để tập trung vào phát triển mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ.
Tập đoàn nêu chiến lược mở rộng thị trường ra toàn cầu với mục tiêu doanh thu thị trường nước ngoài của Masan Consumer chiếm 10-20%; đồng thời WinCommerce sẽ có lãi ròng từ 2025
Lãnh đạo Masan Consumer nói rằng công ty cần phải tập trung xây dựng các Big Brands tỷ đô nhằm mục tiêu lọt top doanh thu toàn khu vực Đông Nam Á và châu Á.
Với các doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống, ngoài chi phí nguyên vật liệu thì tiền cho quảng cáo, khuyến mãi (A&P) chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu.
Nhiều cổ phiếu trong hệ sinh thái của Masan, FPT, Viettel đang liên tiếp lập đỉnh với thanh khoản cao, nhờ kết quả kinh doanh thuận lợi và những câu chuyện riêng đủ sức hút với nhà đầu tư.
MSN tăng trần trong phiên 5/3 lên 75.700 đồng với khối lượng giao dịch 13 triệu cp. Vốn hóa tăng lên trên 108.000 tỷ đồng, tương đương trên 4,4 tỷ USD.