|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

LVMH cân nhắc quyết định mua lại Tiffany với giá 16,2 tỉ USD vì COVID-19 và bất ổn, bạo loạn

12:21 | 03/06/2020
Chia sẻ
Chấp thuận mua lại Tiffany với giá 16,2 tỉ USD vào năm ngoái nhưng LVMH đang cân nhắc lại thương vụ sau những bất ổn gần đây tại Mỹ.

Tháng 10/2019, LVMH, công ty sở hữu hàng loạt các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton hay Dior, đã chấp nhận mua lại thương hiệu trang sức Tiffany của Mỹ với mức giá 16,2 tỉ USD. Tuy nhiên việc giải ngân đang chững một số vấn đề. LVMH đang xem xét lại thương vụ, Reuters đưa tin.

LVMH xem xét quyết định mua lại Tiffany với giá 16,2 tỉ USD vì COVID-19 và bất ổn, bạo loạn tại Mỹ - Ảnh 1.

Louis Vuitton là một trong những thương hiệu nổi tiếng của LVMH. Ảnh: Business Insider.

Nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi thái độ của LVMH đến từ tác động của COVID-19 cũng như bất ổn xã hội và bạo loạn tại Mỹ trong thời gian gần đây. Hội đồng quản trị LVMH đã họp khẩn vào hôm 2/6 tại Paris để thảo luận.

Giá cổ phiếu Tiffany đã giảm 9% ngay sau khi thông tin này được công bố. 

Ngoài việc lo ngại về các vấn đề ngoài chuyên môn, thì tình hình tài chính của Tiffayny cũng được nhắc tới trong cuộc họp. Hội đồng quản trị LVMH tỏ ra quan ngại về các khoản nợ đáo hạn cuối năm nay của Tiffany. 

LVMH xem xét quyết định mua lại Tiffany với giá 16,2 tỉ USD vì COVID-19 và bất ổn, bạo loạn tại Mỹ - Ảnh 2.

Tiffany là hãng kim hoàn lâu đời ở Mỹ. Ảnh: Tiffany

Phía Tiffany chưa phản hồi về vấn đề trong khi LVMH từ chối đưa ra bình luận.

Tiffany là hãng kim hoàn có lịch sử lâu đời ở Mỹ, và đã hoạt động kinh doanh từ giữa thế kỉ 19. Trong khi đó LVMH là tập đoàn của Pháp chuyên sở hữu các thương hiệu thời trang xa xỉ. Người đứng đầu LVMH là Bernard Arnault, tỉ phú giàu thứ ba thế giới với khối tài sản 103,7 tỉ USD.

Tiểu Phượng

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.