Lợi nhuận chuỗi CGV Việt Nam giảm gần 29% trong năm 2018
Theo báo cáo của công ty mẹ CJ CGV (Hàn Quốc), trong quý IV/2018, CGV Việt Nam đạt doanh thu thuần 636 tỉ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ, tuy nhiên công ty lại báo lỗ 12 tỉ đồng.
Cả năm 2018, CGV Việt Nam đạt doanh thu 2.840 tỉ đồng, tăng trưởng 5,4%; lợi nhuận hoạt động đạt 163 tỉ đồng, giảm sút 28,8% so với năm trước đó. Biên lợi nhuận cũng giảm đáng kể từ 8,5% xuống còn 5,7%. Trung bình mỗi ngày chuỗi CGV Việt Nam thu về 7,8 tỉ đồng doanh thu và 447 triệu đồng lợi nhuận.
Kết thúc năm 2018, CGV sở hữu 71 khu vực chiếu phim với 418 màn chiếu tại Việt Nam, tăng 29%. Việc tăng cường quy mô khiến tăng chi phí cố định là nguyên nhân làm cho lợi nhuận của CGV Việt Nam sụt giảm, bất chấp việc tăng giá vé trung bình thêm 1,3%.
CGV Việt Nam đang đánh đổi tăng trưởng lợi nhuận để tăng trưởng quy mô |
Không chỉ lại Việt Nam, lợi nhuận của CGV tại thị trường Hàn Quốc giảm 17,8% với nguyên nhân tương tự, tại Thổ Nhĩ Kỳ giảm 53,5% do nguyên nhân địa chính trị; ngược lại lợi nhuận tại thị trường Trung Quốc tăng trưởng tới 47% do hưởng lợi tăng giá vé.
Trong năm 2019, CGV dự kiến tăng số lượng khư vực chiếu phim tại thị trường Việt Nam lên 83 (tương ứng 17%).
Hiện tại, CJ CGV nắm giữ 80% cổ phần tại CGV Việt Nam, 20% còn lại thuộc về các cổ đông khác. Trong quý III/2018, cổ đông CTCP Văn hóa Phương Nam (PNC) đã tiến hành thoái toàn bộ 20% vốn tại CGV, thu về 270 tỉ đồng, tương ứng định giá chuỗi phim này khoảng 1.350 tỉ đồng.