|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

CJ CGV hủy kế hoạch niêm yết CGV Việt Nam tại sàn KOSPI

12:40 | 12/11/2018
Chia sẻ
Tờ The Investors của Hàn Quốc đưa thông tin về việc công ty mẹ CJ CGV Hàn Quốc đã hủy kế hoạch niêm yết cổ phiếu của CGV Việt Nam trên sàn KOSPI, một trong những công ty hoạt động hiệu quả nhất trong hệ thống. 

“Chúng tôi đã tiến hành dự báo nhu cầu niêm yết, nhưng thấy rằng rất khó cho công ty của chúng tôi đạt được giá trị hợp lý (như chúng tôi kỳ vọng)”, một quan chức của CJ CGV cho biết.

Là nhà điều hành rạp chiếu phim hàng đầu Việt Nam, CJ CGV có kế hoạch tăng vốn từ 107,99 tỉ Won (96,42 triệu USD) lên 131,99 tỉ Won bằng cách niêm yết thêm 5,7 triệu cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc (KOSPI) từ ngày 7 – 8/11. Tuy nhiên CJ CGV đã tự gửi hồ sơ để xin rút IPO, các nhà tư vấn như Shinhan Investment và Hanwha Investment & Securities cũng đồng ý với việc này.

Các nguồn tin của The Investors cho biết, nhu cầu thấp từ các nhà đầu tư khả năng do sự biến động mạnh của sàn chứng khoán KOSPI trong thời gian qua. Các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng do không chắc chắn về sự phục hồi của thị trường chứng khoán trong hoàn cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn tiếp diễn.

cj cgv huy ke hoach niem yet cgv viet nam tai san kospi

Hiện tại, CJ CGV nắm giữ 80% cổ phần tại CGV Việt Nam, 20% còn lại thuộc về các cổ đông khác. Trong quý III, cổ đông CTCP Văn hóa Phương Nam (PNC) đã tiến hành thoái toàn bộ 20% vốn tại CGV, thu về 270 tỉ đồng. Như vậy định giá chuỗi phim này tương ứng khoảng 1.350 tỉ đồng.

Phương Nam có hai lần chào bán cổ phần tại CGV Việt Nam, lần thứ nhất bán 12,5% vốn cổ phần cho CTCP Đầu tư Kim Cương Đen với giá khoảng 160 tỉ đồng. Lần thứ hai mới đây bán nốt 7,5% thu về khoảng 110 tỉ đồng, người mua hiện chưa rõ.

Đáng nói, Việt Nam là một trong số ít những thị trường có thể đem về lợi nhuận cho CJ CGV. Doanh nghiệp này đang chiếm hơn 50% thị phần chiếm phim của Việt Nam.

6 tháng đầu năm, CGV đạt doanh thu 847 tỉ đồng tại thị trường Việt Nam và lợi nhuận 109 tỉ đồng, tăng trưởng 24%.

Xem thêm

Bạch Mộc