Kinh doanh

Lợi ích bất ngờ của việc thừa nhận yếu điểm của sản phẩm, dịch vụ

06:55 | 29/10/2019

Chia sẻ

Nếu muốn để khách hàng nảy sinh ý muốn mua sản phẩm hay dịch vụ, trong khi giới thiệu, người bán cần thẳng thắn nói về những hạn chế của chúng.

Lẽ đương nhiên,  người bán hàng luôn cố gắng giới thiệu điểm nổi bật cái tốt và che giấu những nhược điểm của sản phẩm. Trong thời đại ngày nay, kỹ xảo bán hàng truyền thống ấy đang dần mai một, theo Entrepreneur.

Khi hiểu biết của khách hàng đã tăng, việc che giấu những hạn chế của sản phẩm chỉ làm cho khách hàng cảm thấy người bán đang cố lừa phỉnh họ. 

Giải pháp tốt nhất là, cùng với việc giới thiệu những ưu điểm của sản phẩm, hãy để cho khách hàng biết những hạn chế, như vậy họ sẽ tin tưởng sản phẩm hơn. 

Điều khiến khách hàng có cảm tình tốt không chỉ là chất lượng sản phẩm mà còn ở cách bán hàng. Như vậy người bán không chỉ có đơn đặt hàng mà còn thu hút nhiều khách hàng hơn, mở thêm nhiều kênh bán hàng mới.

kem danh rang

Ảnh minh họa: dentocare.co.uk

Để bán loại kem đánh răng mới, tập đoàn hàng tiêu dùng Kusturica ở Tây Ban Nha là  đã quảng cáo trên Đài truyền hình quốc gia Tây Ban Nha như sau: Một nữ y tá trẻ, tay cầm kem đánh răng của công ty Kusturica, nói với những người đau răng về nhược điểm của loại thuốc đánh răng này. 

Khi kết thúc quảng cáo, người y tá nói: "Loại kem đánh răng này không có tác dụng làm dịu cơn đau của người bị đau răng, công dụng duy nhất của nó là phòng sâu răng và đau răng, vì trong thành phần của nó có chứa rất nhiều vi khuẩn thiên nhiên."

Sau khi quảng cáo xuất hiện, loại kem đánh răng do Kusturica nghiên cứu và sản xuất được bán rất chạy. Các chuyên gia bán hàng đã phân tích và tìm ra nguyên nhân chủ yếu dẫn tới thành công là Kusturica đã hiểu tâm lý khách hàng. 

Rất nhiều người muốn mua loại kem đánh răng vừa bảo vệ răng vừa có thể chữa bệnh đau răng. Nhưng rõ ràng chưa có công ty nào sản xuất được loại kem đánh răng có công hiệu như vậy. 

Kusturica đã giới thiệu tới khách hàng một cách tỉ mỉ, cặn kẽ ưu điểm và nhược điểm của loại kem đánh răng do hãng sản xuất. 

Như vậy, khách hàng cảm thấy thương hiệu tin cậy và nghĩ rằng du họ không thể mua loại kem đánh răng vừa bảo vệ răng vừa chữa đau răng, họ vẫn nên mua loại kem đánh răng có tác dụng giữ cho răng chắc khỏe. Bằng cách ấy, Kusturica đã khai phá thêm một kênh bán hàng mới.

Nếu người bán hàng có thể làm theo hai kỹ xảo kia, kết hợp với tình hình thực tế, chắc chắn họ sẽ giảm lượng khách hàng ra di, có thêm nhiều đơn đặt hàng và thành tích bán hàng sẽ tăng.


Duy Văn

Theo Kinh tế & Tiêu dùng