|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

5 mẹo để bán hàng online thuận lợi chỉ sau 5 ngày

14:57 | 13/09/2019
Chia sẻ
Viết mô tả sản phẩm chi tiết, sửa lỗi SEO trong nội dung, khai thác lợi thế từ hình ảnh sản phẩm là những việc người bán hàng trực tuyến nên thực hiện sớm để đạt doanh thu cao.

Trang web hay fanpage bán hàng của bạn đang được tối ưu hóa không? Phần lớn câu trả lời là không. Khi bạn đang điều hành một doanh nghiệp hay thậm chí chỉ kinh doanh nhỏ lẻ, bạn rất dễ cuốn vào cuộc đua hàng ngày và không theo kịp các xu hướng mới. 

Tin tốt là chúng ta sẽ không mất nhiều thời gian để đưa website hay fanpage trực tuyến của bạn vào hoạt động ở trạng thái tốt nhất. Trong vòng chưa đầy 5 ngày, bạn có thể thúc đẩy doanh số, giảm tỉ lệ người xem rời trang và xây dựng đối tượng mục tiêu. Tất cả chỉ cần một chút nỗ lực và điều chỉnh nho nhỏ theo 5 mẹo do các chuyên gia của Entrepreneur đề xuất dưới đây.

Khai thác sức mạnh hình ảnh sản phẩm

Theo một nghiên cứu từ công ty dịch vụ video sản phẩm Invodo, 92,6% người tiêu dùng cảm thấy hình ảnh là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua hàng tích cực của họ. Nếu bạn chỉ sử dụng một hình ảnh hoặc hình ảnh của bạn có chất lượng thấp, bạn đang bỏ lỡ cơ hội tối ưu hóa trang bán hàng một cách đáng tiếc.

Hình ảnh sản phẩm cần rõ ràng và chất lượng nhưng không nên có dung lượng quá nặng, gây ảnh hưởng đến thời gian tải trang, đặc biệt là trên các thiết bị di động. Khi ngày càng có nhiều người mua sắm trên điện thoại nên yếu tố này rất quan trọng. Mua máy ảnh chuyên nghiệp và tự mình học cách sử dụng hay thuê nhiếp ảnh gia là lựa chọn đúng đắn.

Tin vui về các bức ảnh của bạn là một khi đã chụp xong, bạn có thể phải thay đổi kích thước hay chỉnh sửa một chút cho các nền tảng khác nhau nhưng sẽ hiếm khi bạn phải thực hiện lại công việc này, trừ trường hợp bạn đổi sang sản phẩm mới.

Một bức tranh đáng giá ngàn lời nói. Vâng, ngay từ ngạn ngữ xa xưa đã kết luận như vậy.

Theo dõi các giỏ hàng không được thanh toán

Khi Envelopes.com cố gắng tìm ra cách tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi, họ đã quyết định rằng nơi tốt nhất để bắt đầu là những khách hàng có ý định mua hàng cao, những người đã bỏ hàng vào giỏ nhưng không thanh toán vì lí do nào đó.

Họ tập trung vào một nhóm đối tượng: các giỏ hàng điện tử không được thanh toán. Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tượng có động lực mua sắm và đã quan tâm đến sản phẩm của bạn, đây chính là mục tiêu bạn cần nhắm tới. 

Một người dùng đã nhấp vào sản phẩm của bạn và không chỉ xem mà còn bỏ nó vào giỏ hàng của họ. 

Vậy bạn nên làm gì? Envelopes.com đã kết luận rằng 48 giờ sau đó là thời điểm lí tưởng nhất để gửi e-mail nhắc nhở và những tin nhắn đó giúp họ thu được tỉ lệ chuyển đổi khổng lồ, đạt 40% từ các giỏ hàng bị bỏ lại. Thật bất ngờ!

Xe đẩy bị bỏ rơi không phải là một thất bại, họ là một cơ hội. Nắm lấy nó bằng cả hai tay.

20190820202722-GettyImages-951703896

Bán hàng online là một nghệ thuật đòi hỏi nhiều bí quyết và kiên trì. Ảnh: Entrepreneur.

Xây dựng giao diện thân thiện với thiết bị di động

Nền tảng thương mại điện tử của bạn có đang tối đa hóa lượng chuyển đổi, thời gian tải trang web là bao lâu và doanh số thu về từ thiết bị di động là bao nhiêu? Doanh số thương mại điện tử di động tại Mỹ được dự đoán sẽ cán mốc 339 tỉ USD vào năm 2020, theo đánh giá của Statista và điều này không bất ngờ. 

Mọi người đang bỏ lại máy tính phía sau để mua sắm từ máy tính bảng và điện thoại thông minh. Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa hoàn toàn cho thiết bị di động, bạn sẽ tụt lại phía sau và thất bại.

Nhà sản xuất sản phẩm giải trí Exxel Outwhere đã quyết định thay đổi thiết kế trang web để thân thiện hơn với thiết bị di động do tỉ lệ chuyển đổi quá thấp. Quyết định này đã đem lại tỉ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động tăng 272% và doanh thu di động tăng 193% so với năm trước đó.

Thay đổi toàn bộ giao diện có thể là quyết định quá táo bạo và tốn kém với bạn nhưng hợp hóa nội dung trang web và rút ngắn thời gian tải trên thiết bị di động sẽ có ích lớn cho tỉ lệ chuyển đổi của bạn. Đừng xem nhẹ di động và kho ứng dụng khổng lồ của nó.

Sửa lỗi SEO trong nội dung

Đây là một cách khắc phục khá đơn giản nhưng có thể khiến bạn ngạc nhiên khi biết được hiệu quả to lớn và hiện có bao nhiêu trang web chưa làm điều đó. Nếu bạn có các sản phẩm liên quan, hãy tập trung chúng vào một giao diện thay vì tạo một trang riêng cho mỗi biến thể. 

Tạo thêm một mục cho các sản phẩm liên quan. Sử dụng menu thả xuống hoặc một cách khác cho phép người dùng chọn màu sắc, kích thước, kiểu dáng hoặc tính năng họ muốn.

 Như Search Engine Watch lưu ý, Zappos đã thực hiện công việc này một cách xuất sắc. Điều này sẽ đảm bảo điểm SEO của bạn được tập trung trong một trang, không dàn trải và đem lại vị trí kết quả tìm kiếm cao hơn.

Viết mô tả sản phẩm chi tiết

Nếu bạn từng làm việc trong ngành thương mại điện tử, có lẽ bạn đã thấy mô hình này lặp đi lặp lại: Một sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường, bạn tìm kiếm nó trên Google và mọi danh sách đều xuất hiện cùng một nội dung. 

Điều này thể hiện một sự lười biếng không chỉ ảnh hưởng xấu tới điểm SEO mà còn khiến người xem mất thiện cảm với thương hiệu của bạn.

Đừng sao chép máy móc phần mô tả sản phẩm, ngay cả khi bạn nhận được nó từ nhà sản xuất. Trong vài trường hợp, nội dung sao chép thường sai và trong hầu hết các trường hợp khác, những nền tảng thương mại điện tử lớn cũng sẽ sao chép trực tiếp và không cho bạn cơ hội cạnh tranh điểm SEO.

Không có giải pháp nào trên đây đòi hỏi nhiều thời gian để chuẩn bị hoặc thực hiện, đặc biệt là ở mức cơ bản nhưng bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả cuối cùng. Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ cơ hội thu lợi nhuận bằng cách tối ưu hóa gian hàng thương mại điện tử của mình ngày hôm nay.

Thu Phương