|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lazada 'bắt tay' UOB phát triển hệ sinh thái hệ sinh thái tài chính kỹ thuật số tại Đông Nam Á

21:18 | 27/04/2023
Chia sẻ
Lazada và UOB sẽ phát triển các sản phẩm bán lẻ và giải pháp ngân hàng cho cơ sở khách hàng của cả hai tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Tập đoàn ngân hàng đa quốc gia UOB và sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada đã ký một biên bản ghi nhớ để hợp tác phát triển các sản phẩm bán lẻ và giải pháp ngân hàng cho cơ sở khách hàng kết hợp của họ tại 5 thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á là Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, theo Business Today.

Quan hệ đối tác chiến lược này cũng sẽ chứng kiến hai công ty hàng đầu trong ngành làm việc cùng nhau để tăng khả năng tiếp cận tài chính cho những người bán hàng thương mại điện tử trên sàn TMĐT Lazada.

UOB hợp tác cùng Lazada. (Ảnh: Business Today).

Đây sẽ là mối quan hệ hợp tác đầu tiên của Lazada với một ngân hàng trong nhiều lĩnh vực thanh toán và dịch vụ tài chính ở Đông Nam Á, cũng như sự hợp tác ở khu vực Đông Nam Á đầu tiên của UOB với một nền tảng thương mại điện tử.

Sự hợp tác này sẽ khai thác tiềm năng về công nghệ và vị thế của Lazada như một nền tảng TMĐT hàng đầu Đông Nam Á cũng như chuyên môn đã được chứng minh của UOB về các sản phẩm tài chính, dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số và niềm tin lâu dài với khách hàng. Điều này sẽ cho phép cả khách hàng và người bán được hưởng quyền truy cập tốt hơn và các lợi ích nâng cao từ các dịch vụ thanh toán và tài chính, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.

Ông Frederick Chin, một lãnh đạo của UOB, cho biết: “ASEAN đóng vai trò chiến lược với tư cách là một khu vực có tiềm năng phát triển kinh tế đối với thế giới. Là một ngân hàng có sự hiện diện mạnh mẽ tại ASEAN, tham vọng của chúng tôi là mở ra những cơ hội kinh doanh mới trên toàn khu vực.”

Tại Singapore, UOB sẽ cung cấp cho khách hàng mới phiếu mua hàng hoàn lại tiền trên nền tảng Lazada trị giá tới 200 USD như một món quà chào mừng. Với việc UOB đã mua lại mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại 4 thị trường ASEAN, ngân hàng này sẽ tiếp tục hợp tác với Citi-Lazada tại Thái Lan, Malaysia và Việt Nam để phát triển mảng thẻ tín dụng. Tại ba thị trường này, thẻ sẽ được làm mới dưới dạng thẻ tín dụng đồng thương hiệu UOB-Lazada mới vào cuối năm nay với các lợi ích nâng cao.

UOB và Lazada sẽ tìm cách mở rộng quan hệ đối tác thẻ tín dụng đồng thương hiệu sang Singapore và Indonesia. Ngoài việc tận hưởng các phần thưởng hấp dẫn của Lazada quanh năm, chủ thẻ sẽ được tiếp cận với các ưu đãi đặc biệt của Lazada trong các sự kiện giảm giá lớn.

Khi Lazada mở rộng các sản phẩm dịch vụ tài chính và thanh toán được bản địa hóa trên toàn khu vực, nền tảng TMĐT này và UOB cũng có ý định hợp tác về các dịch vụ xử lý giao dịch và quản lý tiền mặt cho người bán trên sàn TMĐT Lazada ở toàn khu vực Đông Nam Á.

Hai đơn vị cũng đang xem xét cung cấp các khoản vay cho người bán trên nền tảng Lazada thông qua trải nghiệm cho vay kỹ thuật số mới. Tận dụng hiểu biết sâu sắc về người bán của Lazada và khả năng về lĩnh vực ngân hàng số của UOB với các giải pháp quản lý chuỗi cung ứng tài chính tích hợp, sự hợp tác này sẽ tập trung vào việc cung cấp cho người bán quyền truy cập vào các quy trình giới thiệu, phê duyệt và giải ngân hợp lý đối với các khoản vay và cấp vốn trong hoạt động kinh doanh của họ.

Anh Nguyễn