Tháng 11/2025, khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm tại các kỳ hạn dài từ 18 tháng đến 36 tháng tại SeABank sẽ hưởng mức lãi suất cao nhất là 5,45%/năm.
Ngân hàng ACB giữ nguyên mức lãi suất cho hình thức gửi trực tiếp và gửi online, trong đó mức cao nhất là 6%/năm với điều kiện gửi từ 200 tỷ trở lên trong thời hạn 13 tháng.
Tại ngân hàng Bản Việt (BVBank), lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại quầy trong tháng 11 được nâng mạnh ở các kỳ hạn ngắn, trong khi những kỳ hạn từ 1 năm trở lên vẫn giữ nguyên.
Theo SHB, việc tăng vốn điều lệ giúp ngân hàng nâng cao nền tảng tài chính và năng lực cạnh tranh, tạo điều kiện mở rộng quy mô, phát triển hoạt động kinh doanh trong chiến lược chuyển đổi toàn diện.
Theo thống kê, đa số các ngân hàng đều có mức chi cho nhân viên tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm, trong đó ngân hàng MB giữ vị trí quán quân về độ chịu chi cho nhân viên với mức chi bình quân hơn 49 triệu đồng/tháng.
Ngân hàng dự kiến triển khai tăng vốn thông qua hai hình thức bao gồm phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2024 và phát hành cổ phiếu thưởng từ nguồn vốn chủ sở hữu.
HDBank tiếp tục là ngân hàng đứng vị trí dẫn đầu ROE toàn ngành, đạt 24,71% vào cuối quý III. Trong khi đó, hai đại diện nhóm Big4 là BIDV, Vietcombank ghi nhận ROE giảm trong 9 tháng đầu năm, đồng thời rời khỏi Top 10.
SCB tiếp tục đưa ra mức lãi suất huy động vốn thấp nhất trong nhóm các ngân hàng thương mại và là mức lãi suất thấp kỷ lục tại ngân hàng này trong 11 năm trở lại đây.
VietABank đưa ra mức lãi suất huy động trong tháng 11 tương đương tháng trước, áp dụng cho khách hàng cá nhân gửi hình thức tại quầy và gửi online, nhận lãi cuối kỳ.
Qua khảo sát mới nhất, phạm vi lãi suất tiền gửi lĩnh lãi cuối kỳ tại ngân hàng Saigonbank hiện đang dao động trong khoảng 3,3 - 5,9%/năm, kỳ hạn 1 - 36 tháng.
Theo Vụ trưởng Vụ thanh toán NHNN, dù giao dịch QR tăng trưởng mạnh, hệ thống vẫn tồn tại nhiều bất cập như sử dụng tràn lan mã QR cá nhân, thiếu liên thông giữa các thương hiệu và giao dịch xuyên biên giới còn hạn chế.
Vingroup nhiều lần phải từ bỏ những mảng kinh doanh lớn như tài chính, hàng không, bán lẻ, sản xuất điện thoại... để tập trung nguồn lực cho một số mảng ưu tiên chủ lực.