Việt Nam đã tăng 5 bậc lên vị trí thứ sáu trong Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (GRDI) và đây là sự trở lại tốp cao trong bảng xếp hạng mà Việt Nam đã từng đạt được trong lịch sử của chỉ số do hãng tư vấn của Mỹ A.T. Kearney thực hiện, được công bố ngày 5-6.
Mặc dù đã mở rộng thị trường xuất khẩu nhưng theo đại diện của hai địa phương có sản lượng vải lớn nhất, nhì cả nước là Bắc Giang và Hải Dương thì Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu chính của quả vải, chiếm khoảng 50% tổng sản lượng.
VietJet áp dụng trên tất cả đường bay trong nước và quốc tế đến Seoul, Busan (Hàn Quốc)/ Hong Kong/ Cao Hùng, Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam (Đài Loan)/ Singapore/ Bangkok (Thái Lan)/ Kuala Lumpur (Malaysia)/ Yangon (Myanmar)/ Siem Reap (Campuchia).
Ngày 5/6, Quốc hội thảo luận về việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2016 sau khi nghe Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Phan Xuân Dũng trình bày Báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Một quả xoài Nhật Bản nặng 350-400g bán ở Việt Nam với giá 1,7 triệu đồng, trong khi đó 12 quả vải thiều Việt Nam bán ở siêu thị Nhật giá 430.000 đồng. Nhiều người xót ruột khi phải ăn hoa quả nhập khẩu với giá đắt đỏ, trong khi xuất khẩu với giá rẻ mạt.
Thị trường bán lẻ Việt Nam luôn là “thỏi nam châm” thu hút các tên tuổi bán lẻ của Nhật Bản, nhiều doanh nghiệp của đất nước mặt trời mọc đang tiếp tục đổ vốn vào lĩnh vực này.
Nắng nóng trên diện rộng ở thủ đô, lượng người đổ ra đường vào buổi tối đông khiến dịch vụ giải khát nở rộ. Một số cửa hàng mở đến khuya đáp ứng lượng người đi tránh nóng.
Lotte Duty Free, doanh nghiệp dẫn đầu ngành bán lẻ miễn thuế tại Hàn Quốc vừa đưa vào hoạt động một phần cửa hàng tại sân bay Đà Nẵng. Cửa hàng dự kiến sẽ chính thức được mở cửa vào tháng 8, theo báo Hàn Quốc Yonhap News.
Tổng cục hải quan vừa yêu cầu 11 Cục Hải quan địa phương, nơi có các sân bay quốc tế phải tăng cường quản lý rủi ro đối với hành lý của phi hành đoàn phục vụ trên các chuyến bay quốc tế đến/đi từ Việt Nam để ngăn chặn tình trạng buôn lậu trong ngành hàng không.
Nhiều chi cục thuế tại TP.HCM đã gửi thư mời các chủ cơ sở kinh doanh trên Facebook lên làm việc và yêu cầu thực hiện kê khai nộp thuế nhưng nhiều cơ sở đã né tránh.
7-eleven cho biết sẽ chính thức “chào sân” Việt Nam trong tháng 6 này. Vào Việt Nam, 7-Eleven sẽ cạnh tranh với các đối thủ gồm Vinmart+, Shop&Go, Circle K, B's Mart và Ministop.
Báo cáo của Nielsen cho thấy, các sản phẩm liên quan đến sức khỏe vẫn được người tiêu dùng Việt quan tâm hàng đầu khi các sản phẩm tươi sống luôn chiếm 67% tổng giá trị giỏ hàng của một lần mua sắm.
Theo dự báo của công ty chứng khoán, thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp trong phiên giao dịch đầu tuần và VN-Index có thể sẽ còn biến động trong vùng 1.320 – 1.330 điểm.